Hotline: 024.62511017

024.62511081

  Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hoạt động của công ty (728 bài viết)
  • Hỗ trợ khách hàng (494 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (57 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (81 bài viết)
  • Sản phẩm mới (218 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (552 bài viết)
  • Lập trình Scratch (3 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (155 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (126 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (242 bài viết)
  • Học tiếng Việt (182 bài viết)
  • Download - Archive- Update (289 bài viết)
  • Các Website hữu ích (71 bài viết)
  • Cùng Học (98 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (74 bài viết)
  • School@net 15 năm (153 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (123 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (122 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (36 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • ĐỐ VUI - THƯ GIÃN (360 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (1209 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (1033 bài viết)
  • Hoàng Sa - Trường Sa (17 bài viết)
  • Vui học đường (276 bài viết)
  • Tin học và Toán học (220 bài viết)
  • Truyện cổ tích - Truyện thiếu nhi (181 bài viết)
  • Việt Nam - 4000 năm lịch sử (97 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (8222 bài viết)
  •  
    Đăng nhập/Đăng ký
    Bí danh
    Mật khẩu
    Mã kiểm traMã kiểm tra
    Lặp lại mã kiểm tra
    Ghi nhớ
     
    Quên mật khẩu | Đăng ký mới
    
     
    Giỏ hàng

    Xem giỏ hàng


    Giỏ hàng chưa có sản phẩm

     
    Bản đồ lưu lượng truy cập website
    Locations of visitors to this page
     
    Thành viên có mặt
    Khách: 6
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 6
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 83813622 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.

    Những kỹ thuật “lồng” đối tượng trong bài giảng điện tử Power Point

    Ngày gửi bài: 07/06/2010
    Số lượt đọc: 3137

    Thiết kế bài giảng bằng Power Point không còn xa lạ với các thầy cô giáo, tuy nhiên để bài học trở nên cuốn hút hơn bài viết này xin giới thiệu những kỹ thuật rất đơn giản có thể giúp giáo viên có được những bài học bài bản và chuyên nghiệp. Điều quan trọng là học sinh có được những bài học thú vị mà thầy cô lại không mất quá nhiều thời gian cho việc soạn giáo án điện tử.

    Khi trình chiếu một bài học được thiết kế bằng Power Point, các thầy cô có thể liên kết để mở các chương trình, file có nguồn gốc từ những chương trình một cách trực tiếp trong slide nhằm tiết kiệm thời gian và giúp bài giảng thêm độc đáo hơn. Dưới đây là một số kỹ thuật lồng các đối tượng trong Power point đơn giản mang đến hiệu quả rất hay cho một bài giảng điện tử:

    * Kỹ thuật lồng Power Point trong Power Point:

    Tính năng này đặc biệt hữu dụng khi giáo viên cần trình bày đáp án riêng cho một bài tập hoặc trò chơi nào đó làm bằng Power Point. Khi ấy, chúng ta chỉ việc thiết kế 1 file Power Point dùng để bài giảng, và các Power Point đáp án. Sau đó, lúc cần đưa ra đáp án, chúng ta chỉ cần một click chuột là xong. Sự hữu dụng hơn nằm ở việc khi cần, giáo viên có thể đưa file “bài giảng” cho học sinh, học viên đem in dùng làm tài liệu và giữ lại file đáp án.
    Thực hiện việc này cũng rất đơn giản, sau khi đã làm xong các file Power Point “bài giảng” và “đáp án”, bạn mở file “trình bày” lên rồi vào Insert > Object

    trong cửa sổ hiện ra chọn mục Create from file rồi nhấn nút Browse và tìm đến file “đáp án”.
    Để có thể chạy file kết quả này trong file bài giảng hiện tại, nhất thiết chúng ta phải nhấp chọn mục Link trong cửa sổ Insert Object. Cuối cùng, nhấn OK để xác nhận chọn lựa. Bây giờ, biểu tượng slide “đáp án” sẽ được đưa vào slide “bài giảng”.
    Như vậy mỗi lần cần thực hiện bài giảng khi cần mở đáp án – giáo viên chỉ cần nhấn đúp chuột lên biểu tượng của nó là xong.

    * Lồng các bảng biểu, số liệu vào bài giảng :


    Có hai cách lồng các bảng biểu:
    - Cách thứ nhất là lồng trực tiếp bảng biểu ngay trong slide bằng các vào Insert > Chart, sau đó thay đổi các thông số đầu vào rồi chọn bảng biểu thích hợp là xong. Cách này thích hợp cho các biểu đồ đơn giản, ngắn.
    - Cách thứ hai áp dụng cho các bảng biểu dài, phức tạp và khi ấy – chúng ta không thể đưa các bảng biểu này vào trong slide được vì nó sẽ rất cồng kềnh. Cách đơn giản nhất là bạn sử dụng ngay chương trình MS Excel lồng trong Power Point để giúp việc hiển thị số liệu, bản đồ được mạch lạc hơn. Muốn vậy, bạn vào Insert > Object, rồi chọn Microsoft Excel Worksheet để nhập số liệu, chọn mục Microsoft Excel Chart, ngay sau khi nhấn chọn OK, chúng ta đã có ngay giao diện của chương trình Excel hiện lên trong Powerpoint để chúng ta có thể vừa nhập số liệu vừa vẽ biểu đồ.

    * Viết các biểu thức toán học:


    Nếu là giáo viên giảng dạy các môn về khoa học tự nhiên, chắc chắn cũng có lúc cần đến các biểu thức toán học để minh họa cho bài giảng. Nhiều người chọn cách viết biểu thức toán học trong MS Word rồi chụp lại biểu thức ấy và đưa vào Power Point theo dạng ảnh minh họa. Và cách này bất tiện là bạn không thể thay đổi nội dung của biểu thức được.
    Có một cách khác mềm dẻo và đơn giản hơn rất nhiều nếu muốn đưa các biểu thức toán học vào trong slide, bạn hãy vào Insert > Object rồi chọn Microsoft Equation (tất nhiên là trong máy tính của chúng ta đã cài sẵn chương trình nhập công thức Equation Editor) sau đó trong bảng hiện ra, bạn chọn kiểu biểu thức muốn nhập và điền các thông số của biểu thức vào. Cuối cùng, bạn vào File > Exit and Return to….ppt để đưa biểu thức toán học vào slide.

    * Trình bày giới hạn thời gian:


    Một vấn đề quan trọng khi trình bày một bài giảng đó là giáo viên phải canh trước thời gian trình bày để vừa khớp với quỹ thời gian đứng lớp (tất nhiên là giáo viên có thể tuỳ cơ ứng biến với tình hình thực tế nhưng để có một buổi lên lớp hiệu quả và đỡ tốn thời gian thì việc thiết lập thời gian cho phù hợp ngay trong quá trình thiết kế bài giảng là cần thiết). Điều này cũng có nghĩa là giáo viên có thể biết chắc sẽ trình bày hết bao nhiêu lâu với các slide mình đã chuẩn bị cho một bài giảng.
    Thường thì cách tốt nhất là sau khi đã thiết kế xong các slide, thì bạn nên ngồi lại để tập trình bày thử và ghi lại thời gian trình bày. Nhưng có một cách đơn giản hơn mà Power Point giúp chúng ta một tính năng rất hay, đó là tự động ghi nhớ các động tác chuyển slide, để khi bật slide lên, là chúng sẽ tự động chạy ăn khớp với lời nói của giáo viên mà không cần đụng đến máy tính làm gì nữa. Như thế sẽ giúp bạn trình bày thoải mái hơn và tiết kiệm thời gian hơn.
    Để có được kết quả đó thì trong quá trình thiết kế bài giảng bạn hãy vào Slide Show > Rehearse Timings. Bây giờ, bạn hãy tập trình bày thử những gì mình muốn thể hiện qua cái slide vừa thiết kế, và cũng thực hiện các thao tác chuyển slide, chạy hiệu ứng….giống như khi đang trình bày trước lớp học. Trong khi đó, thanh công cụ hiện ra sẽ ghi nhớ thời gian và các thao tác bạn làm trên slide. Sau khi đã trình bày “thử” xong, bạn nhấn nút để dừng lại, nhấn phím Esc để quay lại màn hình thiết kế slide, trong pop-up hiện ra, bạn nhấn Yes để Power Point tự động lưu các thao tác chuyển slide tự động lúc bạn trình bày.


    School@net



     Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


    Những bài viết khác:



    Lên đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 804 - Nhà 17T1 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Phone: 024.62511017 - 024.62511081
    Email: kinhdoanh@schoolnet.vn


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.