Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
Bảng giá phần mềm
Educations Software

Đại Lý - Chi Nhánh

Bản tin điện tử
 
Đăng nhập/Đăng ký
Bí danh
Mật khẩu
Mã kiểm traMã kiểm tra
Lặp lại mã kiểm tra
Ghi nhớ
 
Quên mật khẩu | Đăng ký mới

 
Giỏ hàng

Xem giỏ hàng


Giỏ hàng chưa có sản phẩm

 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hoạt động của công ty (716 bài viết)
  • Sản phẩm mới (218 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (552 bài viết)
  • Lập trình Scratch (3 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (155 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (126 bài viết)
  • Hỗ trợ khách hàng (482 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (242 bài viết)
  • Học tiếng Việt (182 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (80 bài viết)
  • Download - Archive- Update (289 bài viết)
  • Các Website hữu ích (71 bài viết)
  • Cùng Học (98 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (74 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (55 bài viết)
  • School@net 15 năm (153 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (123 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (122 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (36 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • ĐỐ VUI - THƯ GIÃN (360 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (1209 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (1033 bài viết)
  • Hoàng Sa - Trường Sa (17 bài viết)
  • Vui học đường (276 bài viết)
  • Tin học và Toán học (220 bài viết)
  • Truyện cổ tích - Truyện thiếu nhi (181 bài viết)
  • Việt Nam - 4000 năm lịch sử (97 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (8195 bài viết)
  •  
    Thành viên có mặt
    Khách: 14
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 14
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 62691187 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.

    Toán 7 - Chương I. ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓC - ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG - Bài 6. Từ vuông góc đến song song

    Ngày gửi bài: 18/09/2010
    Số lượt đọc: 5099


    1. Quan hệ giữa tính vuông góc với tính song song

    Xem hình 27, (cho biết a vuông góc c và b vuông góc c)

    a) Dự đoán xem a và b có song song với nhau không ?

    b) Sử dụng dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song (bài 4) hãy suy ra a // b.





    Tải trực tiếp tệp hình học động : L7_Ch1_h27.ggb

    Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình.

    Ta có tính chất sau :





    Ta cũng có tính chất sau :







    2. Ba đường thẳng song song

    Xem hình 28a (cho biết d’ // d và d” // d).

    a) Dự đoán xem d’ và d” có song song với nhau không ?

    b) Vẽ đường thẳng a vuông góc với d (như hình 28b) rồi trả lời các câu hỏi sau :

    - a có vuông góc với d’ không ? Vì sao ?

    - a có vuông góc với d” không ? Vì sao ?

    - d’ có song song với d” không ? Vì sao ?





    Tải trực tiếp tệp hình học động : L7_Ch1_h28a.ggb

    Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình.





    Tải trực tiếp tệp hình học động : L7_Ch1_h28b.ggb

    Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình.

    Ta có tính chất sau :





    * Khi ba đường thẳng d, d’, d” song song với nhau từng đôi một, ta nói ba đường thẳng ấy song song với nhau và kí hiệu là d // d’ // d”.



    BÀI TẬP


    40. Căn cứ vào hình 29 hãy điền vào chỗ trống (…) :





    Tải trực tiếp tệp hình học động : L7_Ch1_h29.ggb

    Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình.

    Nếu a vuông góc c và b vuông góc c thì …

    Nếu a // b và c vuông góc a thì …


    41. Căn cứ vào hình 30 hãy điền vào chỗ trống (…) :





    Tải trực tiếp tệp hình học động : L7_Ch1_h30.ggb

    Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình.

    Nếu a // b và a // c thì …



    LUYỆN TẬP


    42. a) Vẽ c vuông góc a.

    b) Vẽ b vuông góc c. Hỏi a có song song với b không ? Vì sao ?

    c) Phát biểu tính chất đó bằng lời.


    43. a) Vẽ c vuông góc a.

    b) Vẽ b // a. Hỏi c có vuông góc với b không ? Vì sao ?

    c) Phát biểu tính chất đó bằng lời.


    44. a) Vẽ a // b.

    b) Vẽ c // a. Hỏi c có song song với b không ? Vì sao ?

    c) Phát biểu tính chất đó bằng lời.


    45. a) Vẽ d’ // d và d” // d (d” và d’ phân biệt).

    b) Suy ra d’ // d” bằng cách trả lời các câu hỏi sau :

    Nếu d’ cắt d” tại điểm M thì M có thể nằm trên d không ? Vì sao ?

    Qua điểm M nằm ngoài d, vừa có d’ // d, vừa có d” // d thì có trái với tiên đề Ơ-clit không ? Vì sao ?

    Nếu d’ và d” không thể cắt nhau (vì trái với tiên đề Ơ-clit) thì chúng phải thế nào ?


    46. Xem hình 31 :





    Tải trực tiếp tệp hình học động : L7_Ch1_h31.ggb

    Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình.

    a) Vì sao a // b ?

    b) Tính số đo góc C.


    47. Ở hình 32, biết a // b, góc A = 900, góc C = 1300, tính góc B, góc D.





    Tải trực tiếp tệp hình học động : L7_Ch1_h32.ggb

    Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình.


    48. Đố : Hãy lấy một tờ giấy, gấp ba lần theo hình 33. Trải tờ giấy, quan sát xem có phải các nếp gấp là hình ảnh của một đường thẳng vuông góc với hai đường thẳng song song hay không ?





    Tải trực tiếp tệp hình học động : L7_Ch1_h33.ggb

    Xem trực tiếp hình vẽ động trên màn hình.

    School@net



     Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


    Những bài viết khác:



    Lên đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 1407 - Nhà 17T2 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Điện thoại: (024) 62511017 - Fax: (024) 62511081
    Email: school.net@hn.vnn.vn / thukhachhang@yahoo.com


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.