Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
Bảng giá phần mềm
Educations Software

Đại Lý - Chi Nhánh

Bản tin điện tử
 
Đăng nhập/Đăng ký
Bí danh
Mật khẩu
Mã kiểm traMã kiểm tra
Lặp lại mã kiểm tra
Ghi nhớ
 
Quên mật khẩu | Đăng ký mới

 
Giỏ hàng

Xem giỏ hàng


Giỏ hàng chưa có sản phẩm

 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hoạt động của công ty (701 bài viết)
  • Sản phẩm mới (217 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (552 bài viết)
  • Lập trình Scratch (3 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (155 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (126 bài viết)
  • Hỗ trợ khách hàng (482 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (242 bài viết)
  • Học tiếng Việt (182 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (80 bài viết)
  • Download - Archive- Update (289 bài viết)
  • Các Website hữu ích (71 bài viết)
  • Cùng Học (98 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (74 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (55 bài viết)
  • School@net 15 năm (153 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (123 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (122 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (36 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • ĐỐ VUI - THƯ GIÃN (360 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (1209 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (1033 bài viết)
  • Hoàng Sa - Trường Sa (17 bài viết)
  • Vui học đường (276 bài viết)
  • Tin học và Toán học (220 bài viết)
  • Truyện cổ tích - Truyện thiếu nhi (181 bài viết)
  • Việt Nam - 4000 năm lịch sử (97 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (8179 bài viết)
  •  
    Thành viên có mặt
    Khách: 8
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 8
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 55870263 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.

    Sáu kĩ năng để trở thành chuyên nghiệp trong công việc

    Ngày gửi bài: 21/01/2011
    Số lượt đọc: 1524

    - Công việc có thể thay đổi liên tục. Với mỗi môi trường làm việc mới, bạn đều phải biết cách thích nghi và đối với một người có kĩ năng làm việc chuyên nghiệp, việc thích nghi với các môi trường làm việc khác nhau chỉ là "chuyện nhỏ".

    1. Mềm dẻo và linh hoạt

    Có bao giờ bạn tự nhận xét tinh thần của mình khi cùng làm việc với người khác, kể cả với đồng nghiệp hay với khách hàng, đối tác? Bạn thường phản ứng ra sao một khi được đề nghị cần thay đổi cách hành xử trong công việc? Và theo bạn, đã là người lao động thì điểm nào là quan trọng nhất? Chỉ có một câu trả lời chung nhất là cả ba câu hỏi trên là: “Mềm dẻo và linh hoạt”. Chúng ta đều biết, mọi thứ không phải lúc nào cũng bất di bất dịch, và không phải cứ là nhân viên thì sẽ làm việc mãi cho một sếp và làm việc mãi cùng các đồng nghiệp ấy. Rồi sẽ có sự thay đổi, và chúng ta phải biết cách thích nghi với sự thay đổi đó cho phù hợp để không bị đào thải.

    2. Kỹ năng giao tiếp, mở rộng quan hệ

    Ngày nay, giao tiếp được mở rộng ra vượt qua rào cản cả về thế hệ, văn hóa, nền tảng giáo dục cũng như nghề nghiệp. Biết cách mở rộng giao tiếp và giao tiếp có hiệu quả sẽ rất tốt cho công việc của mỗi người. Hãy luôn tâm niệm và đặt cho mình câu hỏi: Liệu mình đã biết cách kết giao và quan hệ với những người khác hay chưa?

    3. Sáng tạo tích cực

    Một khi được nhận vào làm việc, tức là chủ doanh nghiệp muốn khai thác hết năng lực cũng như khả năng sáng tạo trong công việc của bạn để đem lại những thành công nhất cho doanh nghiệp. Vì vậy, hãy cố gắng hết mình vì thành công chứ đừng chỉ nghĩ đến quyền lợi trước mắt.

    Một câu chuyện có thật là: Một nhân viên đã gửi mail cho sếp của anh ta với thông điệp như sau: “Tôi muốn làm việc 3 ngày trong tuần ở nhà. Ông có thể giải quyết cho tôi thế nào đây?” Và trong lần giảm biên chế tiếp theo, anh ta là người phải ra đi. Câu trả lời đơn giản là: Nếu muốn thăm dò xem có thể làm việc ở nhà được không, hãy nói trực tiếp với người quản lý chứ đừng nói qua mail. Và hãy hỏi nhà quản lý xem bạn sẽ phải làm những gì để phù hợp với công ty, điều này khác hẳn với việc bạn đề nghị cấp trên giải quyết cho bạn như thế nào. Bởi nhà quản lý không phải người phục vụ của bạn.

    4. Biết điều tiết

    Dù ở độ tuổi nào đi nữa thì ai cũng có những mục tiêu và những tín ngưỡng cá nhân khác hẳn với mục tiêu và niềm tin của doanh nghiệp. Trong trường hợp này, chúng ta cần biết cách tập trung vào những mục tiêu của công ty và coi những mục tiêu đó là ưu tiên trên hết so với những mục tiêu cá nhân để tự điều tiết thích hợp.

    5. Thấu hiểu

    Bạn sẽ cần học cách hiểu thấu đáo tất cả những gì người khác nói. Sự phát triển tổ chức đòi hỏi các thành viên đều phải có kĩ năng này. Hãy biết cách đặt ra những câu hỏi lớn và quan sát. Đây chính là hai bước giúp bạn phát triển và thành công trong kĩ năng thấu hiểu.

    6. Trung thực

    Nếu đã làm việc theo nhóm, nhất là trong một nhóm giỏi, sự trung thực là rất đáng quý và là sự mong đợi của các thành viên khác trong nhóm. Chính biểu hiện thật thà của bạn là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến các mối quan hệ trong công việc về lâu về dài. Một cách tuyệt vời thể hiện tính trung thực chính là những biểu hiện và hành động của bạn chứ không phải là những lời giải thích cho hành vi hay biểu hiện đó.

    schoolnet@



     Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


    Những bài viết khác:



    Lên đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 1407 - Nhà 17T2 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Điện thoại: (024) 62511017 - Fax: (024) 62511081
    Email: school.net@hn.vnn.vn / thukhachhang@yahoo.com


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.