Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
Bảng giá phần mềm
Educations Software

Đại Lý - Chi Nhánh

Bản tin điện tử
 
Đăng nhập/Đăng ký
Bí danh
Mật khẩu
Mã kiểm traMã kiểm tra
Lặp lại mã kiểm tra
Ghi nhớ
 
Quên mật khẩu | Đăng ký mới

 
Giỏ hàng

Xem giỏ hàng


Giỏ hàng chưa có sản phẩm

 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hoạt động của công ty (701 bài viết)
  • Sản phẩm mới (217 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (552 bài viết)
  • Lập trình Scratch (3 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (155 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (126 bài viết)
  • Hỗ trợ khách hàng (482 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (242 bài viết)
  • Học tiếng Việt (182 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (80 bài viết)
  • Download - Archive- Update (289 bài viết)
  • Các Website hữu ích (71 bài viết)
  • Cùng Học (98 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (74 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (55 bài viết)
  • School@net 15 năm (153 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (123 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (122 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (36 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • ĐỐ VUI - THƯ GIÃN (360 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (1209 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (1033 bài viết)
  • Hoàng Sa - Trường Sa (17 bài viết)
  • Vui học đường (276 bài viết)
  • Tin học và Toán học (220 bài viết)
  • Truyện cổ tích - Truyện thiếu nhi (181 bài viết)
  • Việt Nam - 4000 năm lịch sử (97 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (8179 bài viết)
  •  
    Thành viên có mặt
    Khách: 4
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 4
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 55894296 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.

    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 8. Chương I: Tứ giác. Bài 5. Đối xứng bằng thước và compa

    Ngày gửi bài: 13/03/2012
    Số lượt đọc: 2371

    Bùi Việt Hà, Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường

    GDL (Geo Data Library) - CSDL các đối tượng hình học là một trong các công nghệ lõi của hướng phát triển phần mềm GeoMath của công ty Công nghệ Tin học Nhà trường.



    Hình ảnh

    Subject Notes

    Teaching Notes

    Guide

    Hình 46a


    Dựng 1 đoạn thẳng có độ dài bằng một đoạn thẳng cho trước.

    Cách dựng:

    Lấy C làm tâm vẽ đường tròn bán kính = AB, vòng tròn này cắt tia thẳng tại D. CD chính là đoạn thẳng cần vẽ.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ chuột phải và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 46b


    Dựng 1 góc bằng một góc cho trước.

    Phía trên là góc cho trước, phía dưới là mô tả góc được dựng.

    Cách dựng như sau:

    - Lấy 1 độ dài bất kỳ làm bán kính.

    - Vẽ hai đường tròn tâm O và I với cùng bán kính trên. Với góc O, đường tròn này cắt hai tia tại A, B. Đường tròn cũng cắt tia thẳng từ I tại C.

    - Lấy C làm tâm vẽ đường tròn bán kính bằng AB. Đường tròn này giao cắt với đường tròn tâm I tại điểm D.

    - Góc CID chính là góc cần dựng.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ chuột phải và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 46c


    Dựng đường trung trực với một đoạn thẳng cho trước

    Cách dựng như sau:

    - Xác định một độ dài đủ lớn (> 1/2 chiều dài đoạn AB).

    - Lấy độ dài này làm bán kính vẽ hai vòng tròn tâm A và B. Hai vòng tròn này sẽ giao nhau tại 2 điểm C, D.

    - Đường thẳng nối CD chính là đường trung trực cần tìm.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ chuột phải và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 47a


    Dựng tia phân giác của một góc cho trước.

    Cách dựng như sau:

    - Kẻ một vòng tròn bất kỳ tâm O, vòng tròn này cắt hai tia của góc tại hai điểm A và B.

    - Lấy A, B làm tâm vẽ hai đường tròn cùng bán kính, hai vòn tròn này cắt nhau tại 1 điểm C nào đó.

    - Nối OC, đây chính là tia phân giác cần tìm.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ chuột phải và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 47b


    Từ một điểm ngoài đường thẳng kẻ đường vuông góc với đường thẳng này.

    Cách dựng như sau:

    - Lấy A làm tâm vẽ 1 đường tròn với bán kính đủ lớn sao cho cắt đường thẳng tại 2 điểm B, C tương ứng.

    - Lấy B, C làm tâm kẻ hai đường tròn cùng bán kính bất kỳ, hai đường tròn này cắt nhau một điểm nào đó D.

    - Kẻ đường thẳng nối AD, đây chính lad đường vuông góc cần tìm.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ chuột phải và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 47c


    Từ một điểm ngoài đường thẳng kẻ đường song song với đường thẳng này.

    Cách dựng như sau:

    - Từ A kẻ một đường thẳng bất kỳ căt đường thẳng d tại B. Đường thẳng này tạo với đường thẳng d một góc nào đó.

    - Từ A dựng một đường thẳng tạo với đường thẳng ban đầu 1 góc bằng với góc đã biết của đường thẳng này với d.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ chuột phải và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 48


    Dựng hình thang biết hai đáy, một cạnh bên và một góc ở đáy.

    Cách dựng như sau:

    - Dựng góc đáy hình thang.

    - Dùng compa xác định 2 điểm của hình thang nằm trên hai cạnh của góc này. 1 điểm nằm ở cạnh bên, 1 điểm nằm ở cạnh đáy.

    - Từ điểm cạnh bên kẻ đường thẳng song song với đáy.

    - Dùng compa xác định đỉnh thứ hai nằm trên đáy trên.

    - Nối hai đỉnh của cạnh bên thứ hai.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ chuột phải và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 46a - thực hành


    Thực hành: Vẽ đoạn thẳng có độ dài bằng 1 đoạn thẳng cho trước

    Bài thực hành này cho phép GV thao tác trực tiếp trên màn hình thực hiện yêu cầu dựng hình.

    Sử dụng các công cụ sau:

    Vẽ vòng tròn biết tâm và 1 điểm trên vòng tròn.

    Vẽ vòng tròn biết tâm và bán kính là một đoạn thẳng cho trước.

    Công cụ tạo 1 điểm trên mặt phẳng (kể cả giao điểm hai đối tượng).

    Vẽ đoạn thẳng đi qua hai điểm.

    Vẽ tia thẳng đi qua hai điểm.

    Vẽ đường thẳng đi qua hai điểm.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 46b - thực hành


    Thực hành: Dựng một góc bằng một góc cho trước.

    Bài thực hành này cho phép GV thao tác trực tiếp trên màn hình thực hiện yêu cầu dựng hình.

    Sử dụng các công cụ sau:

    Vẽ vòng tròn biết tâm và 1 điểm trên vòng tròn.

    Vẽ vòng tròn biết tâm và bán kính là một đoạn thẳng cho trước.

    Công cụ tạo 1 điểm trên mặt phẳng (kể cả giao điểm hai đối tượng).

    Vẽ đoạn thẳng đi qua hai điểm.

    Vẽ tia thẳng đi qua hai điểm.

    Vẽ đường thẳng đi qua hai điểm.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 46c - thực hành


    Thực hành: Dựng đường thẳng trung trực của một đoạn thẳng cho trước.

    Bài thực hành này cho phép GV thao tác trực tiếp trên màn hình thực hiện yêu cầu dựng hình.

    Sử dụng các công cụ sau:

    Vẽ vòng tròn biết tâm và 1 điểm trên vòng tròn.

    Vẽ vòng tròn biết tâm và bán kính là một đoạn thẳng cho trước.

    Công cụ tạo 1 điểm trên mặt phẳng (kể cả giao điểm hai đối tượng).

    Vẽ đoạn thẳng đi qua hai điểm.

    Vẽ tia thẳng đi qua hai điểm.

    Vẽ đường thẳng đi qua hai điểm.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 47a - thực hành


    Thực hành: dựng tia phân giác với một góc cho trước.

    Bài thực hành này cho phép GV thao tác trực tiếp trên màn hình thực hiện yêu cầu dựng hình.

    Sử dụng các công cụ sau:

    Vẽ vòng tròn biết tâm và 1 điểm trên vòng tròn.

    Vẽ vòng tròn biết tâm và bán kính là một đoạn thẳng cho trước.

    Công cụ tạo 1 điểm trên mặt phẳng (kể cả giao điểm hai đối tượng).

    Vẽ đoạn thẳng đi qua hai điểm.

    Vẽ tia thẳng đi qua hai điểm.

    Vẽ đường thẳng đi qua hai điểm.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 47b - thực hành


    Thực hành: qua 1 điểm nằm ngoài 1 đường thẳng cho trước, vẽ đường vuông góc với đường thẳng này.

    Bài thực hành này cho phép GV thao tác trực tiếp trên màn hình thực hiện yêu cầu dựng hình.

    Sử dụng các công cụ sau:

    Vẽ vòng tròn biết tâm và 1 điểm trên vòng tròn.

    Vẽ vòng tròn biết tâm và bán kính là một đoạn thẳng cho trước.

    Công cụ tạo 1 điểm trên mặt phẳng (kể cả giao điểm hai đối tượng).

    Vẽ đoạn thẳng đi qua hai điểm.

    Vẽ tia thẳng đi qua hai điểm.

    Vẽ đường thẳng đi qua hai điểm.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    Hình 47c - thực hành


    Thực hành: qua 1 điểm nằm ngoài 1 đường thẳng cho trước, vẽ đường thẳng song song với đường thẳng này.

    Bài thực hành này cho phép GV thao tác trực tiếp trên màn hình thực hiện yêu cầu dựng hình.

    Sử dụng các công cụ sau:

    Vẽ vòng tròn biết tâm và 1 điểm trên vòng tròn.

    Vẽ vòng tròn biết tâm và bán kính là một đoạn thẳng cho trước.

    Công cụ tạo 1 điểm trên mặt phẳng (kể cả giao điểm hai đối tượng).

    Vẽ đoạn thẳng đi qua hai điểm.

    Vẽ tia thẳng đi qua hai điểm.

    Vẽ đường thẳng đi qua hai điểm.

    Chú ý:

    - Muốn dịch chuyển toàn bộ các đối tượng trên màn hình nhấn giữ phím Shift và rê chuột theo hướng muốn dịch chuyển.

    - Sử dụng thanh cuốn giữa của chuột để thực hiện phóng to, thu nhỏ các đối tượng hình học trên màn hình.

    School@net



    Bài viết liên quan:
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương IV: Hình trụ. Hình nón. Hình cầu. Bài 4. Ôn tập (01/06/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương III: Góc với đường tròn. Bài 8. Đường tròn ngoại tiếp. (23/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương III: Góc với đường tròn. Bài 5. Góc có đỉnh bên trong và bên ngoài đường tròn (19/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương III: Góc với đường tròn. Bài 4. Góc tạo bởi tia tiếp tuyến và dây cung (18/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương III: Góc với đường tròn. Bài 3. Góc nội tiếp (17/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương III: Góc với đường tròn. Bài 2. Liên hệ giữa cung và dây (16/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương II: Đường tròn. Bài 8. Vị trí tương đối của 2 đường tròn (tiếp theo) (14/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương II: Đường tròn. Bài 7. Vị trí tương đối của 2 đường tròn (11/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương II: Đường tròn. Bài 6. Tính chất của 2 tiếp tuyến cắt nhau (10/05/2012)
    GDL: CSDL các đối tượng hình học. Toán 9. Chương II: Đường tròn. Bài 4. Vị trí tương đối của đường thẳng và đường tròn (08/05/2012)

    Phần mềm liên quan:

    Bài giảng Hình học 6 - GeoMath 6
    60 000 VND

    Bài giảng Hình học 12 - GeoMath 12
    60 000 VND

    Em học lập trình Pascal
    45 000 VND

     Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


    Những bài viết khác:



    Lên đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 1407 - Nhà 17T2 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Điện thoại: (024) 62511017 - Fax: (024) 62511081
    Email: school.net@hn.vnn.vn / thukhachhang@yahoo.com


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.