Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
Bảng giá phần mềm
Educations Software

Đại Lý - Chi Nhánh

Bản tin điện tử
 
Đăng nhập/Đăng ký
Bí danh
Mật khẩu
Mã kiểm traMã kiểm tra
Lặp lại mã kiểm tra
Ghi nhớ
 
Quên mật khẩu | Đăng ký mới

 
Giỏ hàng

Xem giỏ hàng


Giỏ hàng chưa có sản phẩm

 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hoạt động của công ty (701 bài viết)
  • Sản phẩm mới (217 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (552 bài viết)
  • Lập trình Scratch (3 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (155 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (126 bài viết)
  • Hỗ trợ khách hàng (482 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (242 bài viết)
  • Học tiếng Việt (182 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (80 bài viết)
  • Download - Archive- Update (289 bài viết)
  • Các Website hữu ích (71 bài viết)
  • Cùng Học (98 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (74 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (55 bài viết)
  • School@net 15 năm (153 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (123 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (122 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (36 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • ĐỐ VUI - THƯ GIÃN (360 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (1209 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (1033 bài viết)
  • Hoàng Sa - Trường Sa (17 bài viết)
  • Vui học đường (276 bài viết)
  • Tin học và Toán học (220 bài viết)
  • Truyện cổ tích - Truyện thiếu nhi (181 bài viết)
  • Việt Nam - 4000 năm lịch sử (97 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (8179 bài viết)
  •  
    Thành viên có mặt
    Khách: 8
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 8
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 55777463 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.

    Mười vạn câu hỏi Vì sao - Vật Lý: Vì sao tàu đệm không khí có thể chạy trên mặt nước?

    Ngày gửi bài: 20/09/2012
    Số lượt đọc: 4435

    Tàu thuỷ là một loại phương tiện giao thông rất có ích nhưng có nhiều người không vừa ý vì nó quá chậm. Đó là vì khi chạy trong nước thân tàu phải chịu sức cản của nước rất lớn. Có nhiều người nghĩ như thế này: nếu như tìm được cách nâng tàu lên khỏi mặt nước thì có phải là giảm được sức cản rất nhiều không?

    Mấy năm gần đây, đúng là ở nhiều nước đã xuất hiện loại tàu có cánh bay trên nước. Các loại tàu khi chạy thân tàu hoàn toàn rời khỏi mặt nước và chỉ còn chịu sức cản của không khí thôi, so với khi chạy trong nước, sức cản giảm được rất nhiều. Loại tàu này có thể chở được mấy trăm hành khách, mỗi giờ có thể chạy được hơn 100 kilomet.

    Lực nào đã nâng con tàu mấy trăm tấn lên khỏi mặt nước? Thì ra trong con tàu này đã đặt mấy chiếc quạt gió rất lớn, không khí nén do mấy máy quạt này sinh ra theo đường dẫn hình tròn ở bốn xung quanh đáy tàu phun ra và phun xuống dưới mặt nước với áp lực rất lớn. Theo nguyên lý áp dụng và phản tác dụng thì thân tàu sẽ nhận được một phản lực theo hướng lên trên. Khi phản lực này đạt được độ lớn đủ sức đẩy trọng lượng thân tàu lên thì thân tàu được nâng lên khỏi mặt nước. Lúc ấy ở giữa thân tàu và mặt nước sẽ hình thành một lớp đệm không khí, do vậy mà loại tàu này được gọi là tàu đệm không khí. Sau đó lợi dụng sức đẩy của chân vịt cắm theo hướng nghiêng vào trong nước hoặc chong chóng không khí để đẩy thuyền chạy lên phía trước.

    Không khí nén trong đệm không khí không ngừng tan đi, vì thế tạo thành màng khí, để duy trì đệm không khí cần phải tiêu hao công suất rất lớn, hơn nữa khi đệm không khí di chuyển trên mặt nước còn gây ra những đợt sóng tương đối lớn đồng thời làm bắn tung ra rất nhiều hoa sóng, những cái này đều tiêu hao không ít năng lượng, cho nên tàu đệm không khí tuy có thể nâng cao tốc độ chạy nhưng đòi hỏi phải có công suất rất lớn.

    Tuy vậy loại tàu nàu có một ưu điểm rất lớn là nó vừa chạy ở cạn vừa chạy ở nước, nó không chỉ chạy được trên mặt nước mà còn chạy được trên mặt đất. Khi tàu đệm không khí chạy trên mặt đất, giữa tàu và mặt đất cũng hình thành một đệm không khí như trên để nâng tàu lên. Do lớp đệm không khí dày tới mấy mét nên nó có thể chạy một cách bình yên trên các con đường gồ ghề, bùn lầy, ngay đến cả những đầm lầy, thảo nguyên, sa mạc hoặc trên mặt biển đóng băng nó đều đi qua không trở ngại gì. Ngoài máy bay lên thẳng ra, đây là loại tàu có thể đi đến được nhiều nơi nhất.

    School@net



    Bài viết liên quan:
    Mười vạn câu hỏi Vì sao - Vật Lý: Vì sao tàu ngầm có thể chạy trong nước ở độ sâu nhất định? (01/10/2012)
    Mười vạn câu hỏi Vì sao - Vật Lý: Vì sao tàu ngầm có thể lặn xuống, nổi lên? (28/09/2012)
    Mười vạn câu hỏi Vì sao - Vật Lý: Vì sao chiếc tàu lớn rất nặng lại có thể nổi trên mặt nước? (13/09/2012)
    Mười vạn câu hỏi Vì sao - Vật Lý: Vì sao nói chung tàu thuyền đều cập bến ngược dòng nước? (10/09/2012)
    Mười vạn câu hỏi Vì sao - Vật Lý: Vì sao trong dòng chảy của sông có nơi xuất hiện xoáy nước? (08/09/2012)
    Mười vạn câu hỏi Vì sao - Vật Lý: Vì sao hai chiếc tàu lớn chạy song song với tốc độ nhanh về cùng một phía lại có thể đâm nhau? (04/09/2012)
    Vì sao ôtô chở khách khi chạy lại cuốn lên nhiều bụi cát? (31/08/2012)
    Mười vạn câu hỏi Vì sao - Vật Lý: Vì sao không được đứng ở chỗ rất gần đường ray khi xe lửa đang chạy nhanh? (23/08/2012)
    Mười vạn câu hỏi Vì sao - Vật Lý: Vì sao các thanh ray đường sắt phải làm hình chữ I? (22/08/2012)
    Mười vạn câu hỏi Vì sao - Vật Lý: Vì sao thanh ray và tà vẹt không trực tiếp đặt trên nền đường? (16/08/2012)

     Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


    Những bài viết khác:



    Lên đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 1407 - Nhà 17T2 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Điện thoại: (024) 62511017 - Fax: (024) 62511081
    Email: school.net@hn.vnn.vn / thukhachhang@yahoo.com


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.