Hotline: 024.62511017

024.62511081

  Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hoạt động của công ty (728 bài viết)
  • Hỗ trợ khách hàng (494 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (57 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (81 bài viết)
  • Sản phẩm mới (218 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (552 bài viết)
  • Lập trình Scratch (3 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (155 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (126 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (242 bài viết)
  • Học tiếng Việt (182 bài viết)
  • Download - Archive- Update (289 bài viết)
  • Các Website hữu ích (71 bài viết)
  • Cùng Học (98 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (74 bài viết)
  • School@net 15 năm (153 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (123 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (122 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (36 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • ĐỐ VUI - THƯ GIÃN (360 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (1209 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (1033 bài viết)
  • Hoàng Sa - Trường Sa (17 bài viết)
  • Vui học đường (276 bài viết)
  • Tin học và Toán học (220 bài viết)
  • Truyện cổ tích - Truyện thiếu nhi (181 bài viết)
  • Việt Nam - 4000 năm lịch sử (97 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (8222 bài viết)
  •  
    Đăng nhập/Đăng ký
    Bí danh
    Mật khẩu
    Mã kiểm traMã kiểm tra
    Lặp lại mã kiểm tra
    Ghi nhớ
     
    Quên mật khẩu | Đăng ký mới
    
     
    Giỏ hàng

    Xem giỏ hàng


    Giỏ hàng chưa có sản phẩm

     
    Bản đồ lưu lượng truy cập website
    Locations of visitors to this page
     
    Thành viên có mặt
    Khách: 7
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 7
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 81903063 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.

    Circle and Rules (C.a.R) – món quà đầu xuân rất có ý nghĩa dành cho giáo viên các nhà trường phổ thông. Phần IV: Các công cụ chính

    Ngày gửi bài: 19/02/2007
    Số lượt đọc: 5261

    Bùi Việt Hà, Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường

    Phần IV. Mô tả các công cụ chính của phần mềm

    Trong bài viết này tôi sẽ mô tả ngắn gọn ý nghĩa của các công cụ chính của phần mềm C.a.R.

    1. Các công cụ đơn giản

    Công cụ tạo các điểm tự do. Có thể tạo các điểm cố định bằng cách nhấn giữ phím Shift trong khi nháy chuột để khởi tạo điểm.

    Tạo điểm nằm trên một đối tượng khác (ví dụ điểm trên đoạn, đường hoặc đường tròn).

    Tạo đường thẳng đi qua 2 điểm cho trước.

    Tạo đoạn thẳng đi qua 2 điểm.

    Tạo một tia thẳng đi qua 2 điểm.

    Tạo vòng tròn lấy một điểm làm tâm và đi qua điểm thứ hai.

    Tạo điểm là giao của hai đối tượng cho trước. Các đối tượng có thể là đường thẳng hoặc đường tròn.

    Tạo đường thẳng song song với một đường thẳng cho trước và đi qua 1 điểm cho trước.

    Tạo đường thẳng vuông góc với một đường thẳng cho trước và đi qua 1 điểm cho trước.

    Tạo đường tròn với tâm cho trước và bán kính bằng khoảng cách giữa hai điểm cho trước. Hai điểm đầu tiên được chọn để tính bán kính, điểm thứ 3 được chọn sẽ là tâm của vòng tròn.

    Tạo trung điểm nằm giữa hai điểm cho trước.

    Khởi tạo conic đi qua 5 điểm cho trước.

    2. Các công cụ liên quan đến các giá trị cố định

    Khởi tạo đoạn thẳng đi qua 2 điểm với độ dài cố định hoặc lấy từ một biểu thức. Một điểm của đoạn phải là chuyển động được.

    Tạo đường tròn với tâm cho trước và bán kính cố định hoặc lấy từ một biểu thức.

    Tạo một góc với giá trị số đo góc là cố định. Điểm chọn thứ hai chính là điểm tại góc.

    3. Các công cụ hỗ trợ chuyển động và animation

    Công cụ chuyển động đối tượng. Đây chính là công cụ chọn quen thuộc tương tự như trong các phần mềm khác.

    Công cụ tạo vết cho một điểm, đoạn hoặc đường ảnh hưởng khi một điểm khác chuyển động.

    Công cụ tạo vết tự động cho một đối tượng khi cho một đối tượng khác chuyển động tự do. Nhấn chuột để kết thúc sự chuyển động này.

    Công cụ tạo animation tự động như sau: chọn 1 điểm đầu tiên, đây chính là điểm sẽ chuyển động, chọn tiếp các đối tượng hình học mà điểm này sẽ chuyển động trên chúng. Có thể chọn nhiều đối tượng, kết thúc chọn bằng cách chọn một đối tượng 2 lần. Animation kết thúc khi nháy chuột trên màn hình.

    4. Các công cụ hỗ trợ trang trí và thể hiện

    Tạo đối tượng là một góc đi qua 3 điểm. Đỉnh của góc là điểm chọn thứ 2. Góc đã chọn có thể là nhọn hoặc tù.

    Công cụ tạo biểu thức toán học.

    Công cụ dùng để tô màu miền bên trong của một đa giác. Nháy chuột tại các đỉnh để xác định đa giác này.

    Công cụ tạo các đối tượng là text trên màn hình.

    5. Xóa và Undo

    Xóa đối tượng mới được thiết lập gần đây nhất và không ở trạng thái ẩn.

    Công cụ dùng để xóa các đối tượng trên màn hình. Sau khi chọn công cụ này nháy chuột lên đối tượng sẽ xóa đối tượng này.

    Undo lệnh xóa đối tượng.

    6. Các công cụ xác định các lựa chọn mặc định cho đối tượng

    Đặt màu sắc.

    Đặt kiểu thể hiện điểm

    Độ rộng của đoạn, đường, đường cong.

    Thể hiện một phần đường tròn (chỉ với loại đường tròn đi qua tâm và 1 điểm cho trước).

    Thể hiện một phần đoạn thẳng.

    Chế độ đoạn thẳng thể hiện như một vector.

    Các đối tượng sẽ hiện trên màn hình cùng với tên của chúng.

    Tên của đối tượng sẽ được thể hiện bẳng tên dài, ví dụ ghi là “Point 1” chứ không là “P1”. Tên dài của đối tượng được nhập trong màn hình thuộc tính của đối tượng này.

    Thể hiện giá trị của đối tượng cùng với các thông tin khác của đối tượng. Áp dụng cho các đối tượng như doạn thẳng, góc.

    7. Các công cụ hiển thị

    Hiện lại tất cả các đối tượng đang là ẩn hiện thời.

    Chỉ hiện các đối tượng với màu sắc chọn trước (các đối tượng có màu đen luôn hiện).

    Công cụ dùng để làm ẩn, hiện các đối tượng trên màn hình. Các đối tượng đang ẩn có thể hiện lại bằng công cụ .

    Thực hiện các marco có sẵn.

    Định nghĩa và khởi tạo macro mới. Biểu tượng này sẽ thay đổi thể hiện sang (chọn các tham số cho macro), và dạng (chọn đối tượng đích cần khởi tạo).

    Hiện một lưới ô vuông trên màn hình. Khi đó các đối tượng được vẽ sẽ tự động kết dính với lưới ô vuông này.

    Nhập các thông tin bổ sung bằng text cho tệp hiện thời.

    Chuyển đổi giữa 2 chế độ bình thường và chế độ nhập từ dòng lệnh.

    Chế độ phóng to, thu nhỏ bằng chuột.

    Thể hiện lần lượt các đối tượng trên màn hình theo thứ tự khởi tạo. Chỉ hiện các đối tượng không là ẩn trên màn hình.

    Trợ giúp trực tuyến

    Bùi Việt Hà



     Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


    Những bài viết khác:



    Lên đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 804 - Nhà 17T1 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Phone: 024.62511017 - 024.62511081
    Email: kinhdoanh@schoolnet.vn


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.