Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
Bảng giá phần mềm
Educations Software

Đại Lý - Chi Nhánh

Bản tin điện tử
 
Đăng nhập/Đăng ký
Bí danh
Mật khẩu
Mã kiểm traMã kiểm tra
Lặp lại mã kiểm tra
Ghi nhớ
 
Quên mật khẩu | Đăng ký mới

 
Giỏ hàng

Xem giỏ hàng


Giỏ hàng chưa có sản phẩm

 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hoạt động của công ty (701 bài viết)
  • Sản phẩm mới (217 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (552 bài viết)
  • Lập trình Scratch (3 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (155 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (126 bài viết)
  • Hỗ trợ khách hàng (482 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (242 bài viết)
  • Học tiếng Việt (182 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (80 bài viết)
  • Download - Archive- Update (289 bài viết)
  • Các Website hữu ích (71 bài viết)
  • Cùng Học (98 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (74 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (55 bài viết)
  • School@net 15 năm (153 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (123 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (122 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (36 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • ĐỐ VUI - THƯ GIÃN (360 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (1209 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (1033 bài viết)
  • Hoàng Sa - Trường Sa (17 bài viết)
  • Vui học đường (276 bài viết)
  • Tin học và Toán học (220 bài viết)
  • Truyện cổ tích - Truyện thiếu nhi (181 bài viết)
  • Việt Nam - 4000 năm lịch sử (97 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (8179 bài viết)
  •  
    Thành viên có mặt
    Khách: 11
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 11
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 56370067 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.

    Thiết kế bài giảng điện tử hỗ trợ dạy học một số bài về đường tròn và hàm số P2

    Ngày gửi bài: 15/02/2006
    Số lượt đọc: 2531

    4. Đường thẳng song song và đường thẳng cắt nhau (§4 toán 9 tập 1).

    Ở bài này trước hết ta vẽ đồ thị một số hàm số chẳng hạn: y = 2x + 3; y = 2x - 2 cho Hs nhận xét.
    sau đó vẽ đồ thị y = a x + b và y = a’x + b’ trên cùng một mặt phẳng toạ độ cho HS quan sát trong 2 trường hợp sau:
    * Khi a = a’ ( hai đường thẳng có cùng hệ số a ; b ≠ b’ hoặc b = b’)
    * Khi a ≠ a’





    HS sẽ rút ra được các nhận xét như SGK trang 53 về đường thẳng song song và đường thẳng cắt nhau.

    5. Hệ số góc của đường thẳng y = a x + b (§5 toán 9 tập 1).

    Vẽ đồ thị các hàm số y = a x + b bất kì như trên, cho hộp a thay đổi, dừng lại ở a > 0 cho HS nhận xét về các góc tạo bởi đường thẳng y = a x + b và trục Ox.





    Tiếp tục cho a thay đổi và dừng lại ở a < 0 để HS nhậ xét về cá'c gó'c tạo bởi đường thẳng y = ax + b và trục OX.





    Từ đó giáo viên có thể nêu khái niệm hệ số góc của đường thẳng. Vẽ thêm đồ thị các hàm số y =0,5x+ 2; y = x + 2; y = 2x + 2 như SGK





    Hãy so sánh các góc rồi so sánh các giá trị tương ứng của hệ số a trong các hàm số trên.

    6. Đồ thị hàm số y = a x2 (a ≠ 0) (toán 9 tập 2)

    - Với Version 3.0 vẽ đồ thị hàm số y = a x2 theo cách thiết kế trước đây ta đã biết. Lưu ý ở đây khi sử dụng bảng tính Calculate trong hộp Measure ta chọn đồng thời a (Slope AB) và hoành độ của điểm C (C là điểm thuộc trục hoành khi ta chọn Ox rồi vào Construct/ Point On Object) để tính y theo phương trình y = a x2 (ta thực hiện a*x^2 trong Calculate).
    - Với Version 4.06 việc vẽ đồ thị đơn giản hơn nhiều các bạn chỉ cần chọn a rồi vào Graph/ New Function thực hiện các toán tử nhân (*), lũy thừa (^) để tính a x2 nhấn OK được hộp f(x) = a x2 sau đó chọn tiếp hộp f(x) = a x2 vừa xuất hiện, tiếp tục vào Graph/ Flot Function nhấn OK được đồ thị hàm số f(x) = a x2 như hình sau.
    - Cho HS vẽ và quan sát đồ thị hàm số khi kích chuột vào hộp “a thay đổi” trên màn hình HS dễ dàng rút ra
    + khi a > 0 đồ thị nằm phía trên trục hoành, O là điểm thấp nhất của đồ thị;
    + khi a < 0 đồ thị nằm phía dưới trục hoành, O là điểm cao nhất của đồ thị.





    Với bậc trung học phổ thông để vẽ đồ thị y = a x2 + bx + c và xét các tính chất liên quan ta có thể tạo các hệ số b, c tương tự như việc tạo hệ số a như cách trên, chọn đồng thời các giá trị a, b, c vừa tạo ra rồi tiếp tục thực hiện các thao tác vẽ đồ thị hàm số như trên ta sẽ được đồ thị như hình sau:





    Ngoài ra ta có thể sử dụng nó rất nhiều ở các phần khảo sát và vẽ đồ thị hàm số như hàm bậc hai, bậc ba, bậc bốn, hàm phân thức, hàm số mũ, hàm logarit...

    School@net



     Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


    Những bài viết khác:



    Lên đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 1407 - Nhà 17T2 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Điện thoại: (024) 62511017 - Fax: (024) 62511081
    Email: school.net@hn.vnn.vn / thukhachhang@yahoo.com


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.