Hotline: 024.62511017

024.62511081

  Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hỗ trợ khách hàng (494 bài viết)
  • Hoạt động của công ty (726 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (57 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (81 bài viết)
  • Sản phẩm mới (218 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (552 bài viết)
  • Lập trình Scratch (3 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (155 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (126 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (242 bài viết)
  • Học tiếng Việt (182 bài viết)
  • Download - Archive- Update (289 bài viết)
  • Các Website hữu ích (71 bài viết)
  • Cùng Học (98 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (74 bài viết)
  • School@net 15 năm (153 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (123 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (122 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (36 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • ĐỐ VUI - THƯ GIÃN (360 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (1209 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (1033 bài viết)
  • Hoàng Sa - Trường Sa (17 bài viết)
  • Vui học đường (276 bài viết)
  • Tin học và Toán học (220 bài viết)
  • Truyện cổ tích - Truyện thiếu nhi (181 bài viết)
  • Việt Nam - 4000 năm lịch sử (97 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (8220 bài viết)
  •  
    Đăng nhập/Đăng ký
    Bí danh
    Mật khẩu
    Mã kiểm traMã kiểm tra
    Lặp lại mã kiểm tra
    Ghi nhớ
     
    Quên mật khẩu | Đăng ký mới
    
     
    Giỏ hàng

    Xem giỏ hàng


    Giỏ hàng chưa có sản phẩm

     
    Thành viên có mặt
    Khách: 16
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 16
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 72683531 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.

    Chuyên mục "TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu"

    Trường chúng tôi mới xây dựng được một phòng học bộ môn Lý, nhưng chúng tôi có 10 lớp 8 và 10 lớp 9 có học môn Vật lý, làm thế nào để biết được lớp nào học phòng bộ môn hoặc học phòng truy

    Trả lời
    Sau khi đã có phòng học bộ môn rồi (sau khi đã gán môn học cho phòng bởi lệnh Tính chất phòng bộ môn) thì vẫn chưa thể biết lớp nào sẽ học trong phòng bộ môn hay không. Để biết chính xác việc này cần thực hiện lệnh Phân công lớp học cho phòng bộ môn. Dựa trên trữ lượng cụ thể của các phòng bộ môn đã có và số lượng lớp học cần học, nhà trường sẽ tiến hành phân công (hay phân bổ) cho lớp nào được học trong phòng bộ môn, lớp nào không. Sau khi đã phân bổ như vậy thì sẽ xác định chính xác lớp nào sẽ học trong phòng bộ môn, lớp nào sẽ học trong phòng truyền thống.
    Có phải Tính chất phòng bộ môn là lệnh quyết định xem phòng học là thuộc bộ môn nào, có đúng như vậy hay không ?

    Trả lời
    Hoàn toàn đúng.
    Chú ý rằng chỉ sau khi thực hiện lệnh gán môn học cho phòng bộ môn bởi lệnh Tính chất phòng bộ môn thì các phòng này mới thực sự trở thành phòng học bộ môn.
    Câu hỏi: Trong cửa sổ lệnh Phân công lớp học theo phòng bộ môn có một nút checkbox cài đặt học trong phòng truyền thống hoặc học trong một phòng bộ môn. Hãy giải thích rõ ý nghĩa của chức năng này.

    Trả lời
    Trong mô hình lý tưởng của nhà trường với phòng bộ môn, mỗi lớp học đều có phòng truyền thống tương ứng. Như vậy hệ thống các lớp học với phòng truyền thống là độc lập và khác biệt với các phòng bộ môn. Như vậy trong mô hình lý tưởng vừa nêu, tất cả các lớp học đều học trong phòng truyền thống như bạn đã mô tả.
    Tuy nhiên trên thực tế nếu nhà trường không đủ phòng riêng để làm phòng bộ môn, khi đó bắt buộc phải sử dụng một số phòng truyền thống thành phòng bộ môn. Ví dụ trong hình vẽ dưới đây phòng truyền thống của lớp 9C được trưng dụng làm phòng bộ môn Hóa, khi đó lớp 9C phải đăng ký là học trong phòng bộ môn. Các lớp học như lớp 9C ở mô hình trên gọi là các lớp đặc biệt. Sau khi xác định các lớp đặc biệt và thời khóa biểu đã xếp xong, lệnh RAD sẽ xử lý riêng cho các lớp đặc biệt này. Lệnh RAD có chức năng phân phòng học cụ thể cho các lớp đặc biệt, ví dụ lớp 9C trong hình vẽ trên.
    Câu hỏi: Đề nghị công ty giải thích cho chúng tôi rõ sự khác nhau giữa hai khái niệm Phòng Truyền thống và Phòng Bộ môn.

    Trả lời
    Mô hình phòng học truyền thống là mô hình cổ điển của các nhà trường phổ thông của Việt Nam. Trong mô hình này mỗi lớp đầu năm học được gán cứng vào một phòng học cố định, mọi tiết học của lớp này đều xảy ra trong phòng học này. Ta gọi phòng học kiểu này là Phòng Truyền thống. Như vậy phòng truyền thống là phòng học được đặc trưng bởi:
    - Gán cứng mỗi phòng cho một lớp học.
    - Nơi diễn ra hầu hết các môn học bình thường, do vậy trong phòng không có các dụng cụ thí nghiệm và đồ dùng giảng dạy chuyên biệt.
    - Học sinh ngồi tại chỗ, giáo viên di chuyển.
    Ngược lại với khái niệm phòng truyền thống là khái niệm Phòng học Bộ môn, đó là những phòng học được xây dựng đặc biệt, đặc thù chỉ cho một vài môn học nào đó. Tại các phòng này, học sinh sẽ di chuyển đến để học, giáo viên ngồi tại chỗ đón học sinh. Như vậy Phòng học Bộ môn được đặc trưng bởi:
    - Không gán cứng cho các lớp học.
    - Chỉ được phép học một số môn học nhất định.
    - Học sinh di chuyển, giáo viên ngồi một chỗ.
    Trong mô hình cổ điển, các phòng học truyền thống được bỏ qua trong toàn bộ các phiên bản phần mềm TKB trước 5.0. Các lớp học sẽ mặc định được coi như học trong phòng truyền thống và trong dữ liệu TKB lớp, thông tin phòng học bị bỏ qua.
    Phiên bản mới của TKB bắt đầu xét đến khái niệm phòng học và chúng tôi bắt đầu từ phòng học bộ môn. Để kế thừa và tương thích với các phiên bản cũ, chúng tôi tạm thời không đưa vào đối tượng phòng truyền thống cho phiên bản mới này. Do vậy người dùng sẽ thấy rằng TKB 5.5 chỉ cho phép khởi tạo các phòng học bộ môn.
    Câu hỏi: Chúng tôi là một trường THPT tại TP.HCM. Một đặc thù rất quan trọng của trường chúng tôi cần xếp 6 tiết học trong một buổi. Vậy phần mềm có đáp ứng được yêu cầu này không?

    Trả lời
    Rất tiếc là chưa được. Chúng tôi cũng đã nhận được một vài lời đề nghị như các bạn nhưng do thời gian chưa cho phép nên chưa thể đưa vào phần mềm. Chúng tôi sẽ rất nghiêm túc nghiên cứu đề nghị của nhà trường và sẽ nhanh chóng cải tiến phần mềm để có thể hỗ trợ cho việc xếp 6 tiết/buổi như các bạn yêu cầu.
    Câu hỏi: Phiên bản mới TKB 5.0 có hỗ trợ thời khóa biểu phòng học bộ môn hay không?

    Trả lời
    Rất tiếc là chưa hỗ trợ cho phòng học môn trong phiên bản TKB 5.0.
    Công ty chúng tôi đã hỗ trợ phòng học bộ môn trong phiên bản mới - TKB 5.5X
    Câu hỏi: Khi chúng tôi nạp tên một khối lớp (ví dụ Khoi 12) thì báo lỗi là tên lớp này đã có trong khi đó chúng tôi không hề thấy tên khối lớp này trong danh sách?

    Trả lời
    Lỗi này xảy ra vì phần mềm TKB đã định vị sẵn các tên khối lớp từ "Khoi 1" đến "Khoi 12" là các khối lớp hệ thống do vậy bạn không thể tạo được tên khối lớp như vậy. Bạn hãy đặt một tên khác cho khối lớp của mình đi, chẳng hạn "Khoi lop chuyen Toan 12".
    Câu hỏi: Có cách nào nhập dữ liệu giáo viên bao gồm cả các tính chất khác như ngày sinh, nơi sinh, giới tính để rồi có thể chuyển sang dữ liệu của phần mềm khác được không ?

    Trả lời
    Trong phiên bản TKB 4.8 thông số ngày sinh chính xác và giới tính của giáo viên đã được nhập. Tuy nhiên thông số Noi sinh thì chưa có.
    Câu hỏi: Hiện tại Bộ Giáo dục & Đào tạo đang triển khai thử nghiệm chương trình học tại phòng bộ môn. Phần mềm TKB của công ty đã hỗ trợ được cho trường hợp này hay chưa?

    Trả lời
    Phiên bản hiện tại TKB [4.x], 5.0 chưa hỗ trợ cho trường hợp nhà trường dùng phòng bộ môn xếp thời khóa biểu. Chúng tôi đã đưa phòng học bộ môn vào phần mềm từ phiên bản TKB 5.5 với tên là TKB 5.5X
    Câu hỏi: Các mẫu dữ liệu theo thông báo của phần mềm rất phức tạp và khó nhập. Chúng tôi muốn công ty đưa ra một bảng các dữ liệu tối thiểu nhất để chuẩn bị nhập cho chương trình xếp TKB ?

    Trả lời: Một bảng dữ liệu tối thiểu nhất để có thể xếp được một TKB bao gồm:
    - Danh sách giáo viên
    - Danh sách lớp học
    - Danh sách môn học
    - Bảng PCGD
    - Một vài yêu cầu chung nhất của TKB liên quan đến tính chất môn học và giáo viên.
    Với dữ liệu trên bạn có thể xếp được một Thời khoá biểu cho một trường học. Tuy nhiên Thời khoá biểu này có lẽ sẽ không có tính khả thi cao, bởi sự khó khăn nhất trong khi xếp TKB là thoả mãn tối đa được các ràng buộc của từng trường, của các giáo viên, của từng môn học.
    Câu hỏi: Đề nghị công ty giải thích rõ hơn cho chúng tôi những thông số mới của Lớp học trong bản TKB 4.5, các thông số này quá phức tạp và rất khó hiểu.

    Trả lời:
    Các thông số mới của Lớp học trong TKB 4.5 bao gồm:
    - Số môn chính lớn nhất trong ngày - Số môn chính lớn nhất của ngày trong tuần cho phép của TKB lớp. Giá trị mặc định là 3.
    - Số tiết môn chính lớn nhất trong ngày - Số tiết môn chính lớn nhất của ngày trong tuần cho phép của TKB lớp. Giá trị mặc định là 3.
    - Số tiết môn chính liên tục lớn nhất trong ngày - Số tiết môn chính liên tục lớn nhất của ngày trong tuần cho phép của TKB lớp. Giá trị mặc định là 3.
    - Chỉ số cân bằng môn học - Chỉ số này được đo bởi trị tuyệt đối lớn nhất của hiệu số các tiết môn Tự nhiên và môn Xã hội của ngày trong tuần của TKB lớp. Giá trị mặc định là 2.
    Tất cả các thông số mới trên của Lớp học chỉ ra sự "xấu, đẹp, cân bằng" của TKB một lớp học trong nhà trường.
    Câu hỏi: Chúng tôi thấy phần mềm TKB chỉ có yêu cầu của giáo viên là cấm hay hạn chế việc xếp tiết tại một vị trí trên TKB. Vì sao không có loại ràng buộc là nên xếp hay bắt buộc phải dạy ?

    Trả lời: Câu hỏi và nhận xét của bạn hoàn toàn chính xác. Chúng tôi dự kiến sẽ đưa các ràng buộc loại "nên xếp" hay "bắt buộc dạy" vào phần mềm TKB từ phiên bản 5.0 trở đi. Rất cám ơn bạn vì câu hỏi và lời khuyên này.
    Câu hỏi: Vì sao phần mềm TKB không cho phép chuyển thuộc tính của một lớp học từ học sáng sang học chiều và ngược lại ?

    Trả lời:
    Bạn hãy suy nghĩa kỹ đi và sẽ thấy hoàn toàn không đơn giản như bạn nghĩ ban đầu đâu. Việc chuyển một lớp học từ Sáng sang Chiều và ngược lại là một việc thậm chí là "vô lý". Thật vậy giả sử lớp 10A đang học sáng, nay chuyển sang chiều. Khi đó có thể sẽ xảy ra trùng giờ nếu các giáo viên dạy 10A cũng có giờ dạy buổi chiều tại các lớp khác.
    Tuy nhiên chúng tôi sẽ nghiên cứu đề nghị của bạn và sẽ đưa vào chương trình thành một tiện ích trong một tương lai gần.
    Câu hỏi: Có rất nhiều trường phổ thông trên địa bàn TP.HCM có các lớp học cả hai buổi. Với các lớp này không thể tách thành PCGD cho sáng và chiều. Có cách nào áp dụng TKB cho các trường này không?

    Trả lời:
    Hiện tại phần mềm TKB của chúng tôi chưa đáp ứng được yêu cầu của phần lớn các trường trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Rất cám ơn bạn về đóng góp vô cùng quý giá của bạn. TKB là một chương trình đã có trên 10 năm xây dựng và phát triển dựa trên tình hình thực tế tại các trường phổ thông Việt Nam. Chúng tôi luôn nhận được những đóng góp quý báu, những thông tin phản hồi từ phía quý khách hàng. Mỗi phiên bản TKB mới ra đời đều khắc phục được những điểm yếu của phiên bản cũ, hầu như mọi chức năng đều bắt nguồn từ yêu cầu của khách hàng. Hy vọng trong các phiên bản TKB sau phần mềm TKB sẽ đáp ứng được yêu cầu này. Chúng tôi dự kiến sẽ phát hành phiên bản TKB 5.0 hỗ trợ các lớp học 2 ca nhưng chỉ với 1 bảng PCGD. Phiên bản này sẽ đáp ứng hoàn toàn nhu cầu của một số trường trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
    Câu hỏi: Trường chúng tôi các lớp học đều học liên tục cả sáng và chiều, như vậy có thể coi như học một buổi với số tiết là 10 mỗi buổi. Phần mềm TKB có thể khai báo được như vậy hay không

    Trả lời:
    Rất tiếc, hiện tại phần mềm TKB không thể đáp ứng được yêu cầu trên. Trong tương lai hy vọng phần mềm TKB của chúng tôi sẽ đáp ứng được yêu cầu của này của trường bạn.
    Câu hỏi: Phần mềm TKB có thể đáp ứng được yêu cầu: các môn học xã hội chỉ học sáng hoặc chiều, các môn học Tự nhiên thì có thể học cả sáng cả chiểu hay không?

    Trả lời:
    Với yêu cầu có thể học sáng và chiều nhưng không cùng một ngày có nghĩa là trong một ngày môn học đó chỉ được học sáng hoặc chiều, bạn có thể sử dụng thuộc tính Chỉ học sáng hoặc chiều trong lệnh Nhập dữ liệu/Thuộc tính môn học để xử lý yêu cầu trên. Với yêu cầu cố định môn học chỉ học sáng hoặc chiều trong tuần thì rất tiếc chương trình chưa đáp ứng được. Bạn cần xử lý yêu cầu này khi nhập PCGD.
    Câu hỏi: Trường chúng tôi là một trường bán công có học sinh học các khối 8, 9, 10, 11, 12. Phiên bản TKB 3.5 không áp dụng được với trường. Vậy công ty có phiên bản nào đáp ứng được yêu cầu trên

    Trả lời:
    Đúng như bạn đã nhận xét, phiên bản TKB 3.X của công ty phát hành tháng 3-2001 không thể dùng cho các trường có học sinh các khối hỗn hợp giữa Tiểu học, THCS hay THPT. Tuy nhiên phiên bản TKB [4.x], [5.x] của chúng tôi đã hoàn toàn khắc phục được nhược điểm đó. Bạn có thể mạnh dạn mua bản TKB [4.x], [5.x], bản này có thể áp dụng cho bất cứ một trường phổ thông nào không phân biệt nó thuộc cấp nào và có các khối học sinh nào.
    Câu hỏi: Chúng tôi là một trường Tiểu học, vậy chúng tôi có thể sử dụng phần mềm TKB để xếp Thời khóa biểu cho trường chúng tôi được hay không?

    Trả lời:
    Hoàn toàn được. Phiên bản TKB cho phép áp dụng xếp Thời khóa biểu cho bất cứ một loại trường phổ thông nào không phân biệt loại, cấp học.
    Câu hỏi: Phần mềm TKB 4.0 và TKB Editor 4.0 có thể sử dụng chung các tệp dữ liệu TKB hay không? Nếu không thì có cách nào chuyển đổi dữ liệu giữa hai phần mềm này hay không?

    Trả lời:
    Hai phần mềm TKB 4.0 và TKB Editor 4.0 sử dụng chung một tệp dữ liệu, do đó không cần bất cứ một công cụ nào để chuyển đổi dữ liệu giữa chúng. Trong tương lai chúng tôi sẽ luôn phát hành hai phần mềm này song hành với nhau.
    Câu hỏi: Tôi có thể dùng phiên bản TKB 3.5 để đọc được dữ liệu thời khóa biểu của phiên bản 4.0 được không?

    Trả lời:
    Rất tiếc là không thể được.
    1 ... 4 5 6 7 8 9 10 11 12

    Tư vấn trực tiếp: 024.62511017
    Đặt mua TKB, SVR, iQB:
    Chu Thị Hường: 0838473353
    Đặt mua hàng online:
    Vũ Ngọc: 0963894223
    Vân Anh: 0969884709
     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 1407 - Nhà 17T2 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Chu Hường: 0838473353 / Vũ Ngọc: 0963894223 / Vân Anh: 0969884709
    Phone: 024.62511017
    Email: kinhdoanh@schoolnet.vn


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.