Cong ty Cong Nghe Tin hoc Nha truong http://www.schoolnet.vn

Giới thiệu iMath (Cùng học và dạy Toán Tiểu học) qua hình ảnh
19/09/2014

iMath là phần mềm tổng hợp mô phỏng kiến thức môn Toán cấp Tiểu học. Phần mềm được thiết kế dành riêng cho GV và HS các trường Tiểu học nhằm bổ sung thêm các công cụ hỗ trợ học tập và giảng dạy môn học này.


Các đặc tính quan trọng của phần mềm iMath:

- Trong phần mềm đã tích hợp sẵn việc mô tả chi tiết hơn 1700 chủ đề kiến thức môn Toán Tiểu học, phủ kín chương trình SGK môn Toán cấp Tiểu học.

- Toàn bộ các chủ đề kiến thức được thể hiện theo mô hình cây kiến thức chỉ trên 1 trang màn hình, cho phép các GV và HS dễ dàng tìm kiếm và thực hiện việc mô phỏng theo chủ đề này.

- Tất cả các mô phỏng kiến thức đều có các tính năng rất đặc biệt sau:

+ Mô phỏng chính xác theo qui trình giảng dạy hoặc thao tác của bài luyện trên màn hình.

+ Cho phép nhập dữ liệu nhanh, đơn giản, thuận tiện trên ngay các màn hình mô phỏng kiến thức này.

+ Có tính năng kiểm tra việc nhập dữ liệu của người dùng là đúng hay sai. Nếu sai, phần mềm sẽ đưa ra phương án đúng ngay trên màn hình.

+ Tính năng tự động sinh dữ liệu theo đúng chủ đề kiến thức hiện thời.

+ Chức năng cho phép giáo viên nhập trực tiếp dữ liệu vào các mô phỏng trên màn hình.

Một số hình ảnh của phần mềm iMath.

Giao diện chính của phần mềm. Nháy chuột lên bảng lớn giữa màn hình để vào màn hình Các chủ đề kiến thức môn Toán Tiểu học.

Giao diện cửa sổ Các chủ đề kiến thức Toán Tiểu học. Có nhiều lựa chọn cho việc thể hiện cửa sổ này. Các chủ đề kiến thức được sắp xếp theo mô hình cây, được phân loại theo các Nhóm, dạng bài toán và theo từng lớp học 1, 2, 3, 4, 5.

Các chủ đề kiến thức lõi (mức trong cùng) sẽ thể hiện màu khác. Nháy lên các kiến thức này để xuất hiện mô phỏng kiến thức tương ứng.

Giao diện của một cửa sổ mô phỏng kiến thức trong phần mềm. Đây là các mô phỏng có tương tác, có thể dùng cho GV và HS để học, dạy kiến thức tương ứng.

Đây là cửa sổ mô tả phép chia số tự nhiên có nhẩm trong phần mềm. Phía dưới là các nút điều khiển. Mọi chủ đề kiến thức lõi, mọi mô phỏng đều có tính năng tự động sinh bài luyện. Đây là tính năng rất đặc biệt của phần mềm.

Tất cả các màn hình mô phỏng tương tác đều cho phép GV nhập dữ liệu trực tiếp vào mô phỏng. Với chức năng này, GV sẽ hoàn toàn chủ động trong khi sử dụng phần mềm hỗ trợ giảng dạy trên lớp và cho HS luyện tập ngay trên phần mềm.

Giao diện bài học làm quen với tiền Việt Nam. GV sẽ dùng chuột kéo thả các loại tiền xu và tiền giấy từ hai cột bên trái và phải vào giữa màn hình. HS có nhiệm vụ làm quen và tính xem có bao nhiêu tiền bên trong khung chính giữa.

Form mô tả bài học tập đo độ dài theo mẫu cho trước. Trên màn hình có 1 hoặc 2 mẫu đo cho trước và một số đoạn thẳng cần đo. Nhiệm vụ của HS là đo độ dài các đoạn thẳng này dựa trên các mẫu cho trước. Bài học này cho HS làm quen với khái niệm độ dài.

Giao diện bài luyện ôn tập bảng cửu chương. Phần mềm tự sinh các bài luyện, mỗi bài luyện bao gồm 5 phép nhân.

Giao diện các bài học liên quan đến xem đồng hồ. Kiến thức về thời gian và xem đồng hồ được đưa vào chương trình ngay từ lớp 1.

Giao diện bài học tập xem lịch Tuần. Đây là bài học đầu tiên của HS Tiểu học về lịch. HS sẽ được làm quen với các khái niệm như thứ, ngày hôm nay, ngày hôm qua, ngày mai, ngày tháng theo dương lịch.

Dạng toán giải có lời văn được chia thành nhiều dạng khác nhau, phân loại, mô hình hóa và thể hiện trên giao diện đúng như SGK. HS sẽ thao tác trên máy tính tương tự như làm trên bảng.

Đây là giao diện tương tác cho một dạng bài toán tìm 2 số khi biết Tổng và Hiệu của chúng. Bài toán này nằm trong nhóm dạng bài toán giải có lời văn.

Giao diện một dạng toán nhận biết góc vuông trong chương trình môn Toán Tiểu học.

 



URL của bài viết này::http://www.schoolnet.vn/modules.php?name=News&file=article&sid=7717

© Cong ty Cong Nghe Tin hoc Nha truong contact: sales@schoolnet.vn