Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hoạt động của công ty (724 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (57 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (81 bài viết)
  • Sản phẩm mới (218 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (552 bài viết)
  • Lập trình Scratch (3 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (155 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (126 bài viết)
  • Hỗ trợ khách hàng (482 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (242 bài viết)
  • Học tiếng Việt (182 bài viết)
  • Download - Archive- Update (289 bài viết)
  • Các Website hữu ích (71 bài viết)
  • Cùng Học (98 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (74 bài viết)
  • School@net 15 năm (153 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (123 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (122 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (36 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • ĐỐ VUI - THƯ GIÃN (360 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (1209 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (1033 bài viết)
  • Hoàng Sa - Trường Sa (17 bài viết)
  • Vui học đường (276 bài viết)
  • Tin học và Toán học (220 bài viết)
  • Truyện cổ tích - Truyện thiếu nhi (181 bài viết)
  • Việt Nam - 4000 năm lịch sử (97 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (8206 bài viết)
  •  
    Đăng nhập/Đăng ký
    Bí danh
    Mật khẩu
    Mã kiểm traMã kiểm tra
    Lặp lại mã kiểm tra
    Ghi nhớ
     
    Quên mật khẩu | Đăng ký mới
    
     
    Giỏ hàng

    Xem giỏ hàng


    Giỏ hàng chưa có sản phẩm

     
    Thành viên có mặt
    Khách: 11
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 11
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 69791220 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.
    Chùm tin sự kiện:
    "Khoa học tự nhiên"

    Giải Đố vui cuối tuần. Câu hỏi 2

    Câu hỏi 2:
    Xét các tương ứng liên quan giữa hai số:
             72496 tương ứng với 1315
             62134 tương ứng với 97
             85316 tương ứng với 167

    Xem tiếp...
    Toán 12- Nâng Cao - Chương I - Bài 2. PHÉP ĐỐI XỨNG QUA MẶT PHẲNG

    §2 PHÉP ĐỐI XỨNG QUA MẶT PHẲNG

    VÀ SỰ BẰNG NHAU CỦA CÁC KHỐI ĐA DIỆN

    Phép biến hình trong không gian được định nghĩa tương tự như trong mặt phẳng :

    Phép biến hình F trong không gian là một quy tắc để với mỗi điểm M (trong không gian), xác định được một điểm M duy nhất gọi là ảnh của điểm M qua phép biến hình F. Ta còn nói F biến điểm M thành điểm M và kí hiệu M = F(M).

    Xem tiếp...
    Toàn bộ chương trình sách giáo khoa môn Toán, phần Hình học lớp 11 - Nâng cao đã lên mạng với tất cả các hình ảnh động kèm theo

    Như đã thông báo, hiện công ty Công nghệ Tin học Nhà trường đang thực hiện việc đưa nội dung của SGK môn Toán Hình học của các lớp từ 6 đến 12 chương trình Nâng cao lên Website của công ty.

    Điều đặc biệt nhất của đợt đưa thông tin này là công ty sẽ thực hiện việc số hóa tất cả các hình ảnh, hình vẽ từ SGK thành các hình ảnh động. Tất cả nội dung SGK và các tệp hình ảnh động kèm theo SGK sẽ được đưa lên mạng và miễn phí cho tất cả GV và HS tải về.

    Xem tiếp...
    Toán 11- Nâng Cao - Bài Tập Ôn Cuối Năm

    Bài Tập Ôn Cuối Năm

    1. Cho tam giác ABC và các điểm M, N, P lần lượt là trung điểm của các cạnh BC, CA, AB.

    a) Xét bốn tam giác APN, PBM, NMC, MNP. Tìm phép dời hình biến tam giác APN lần lượt thành một trong ba tam giác còn lại.
    Xem tiếp...
    Toán học cơ bản - Hệ tính nhanh Trachtenberg - Chương 3: Phép nhân với số có một chữ số

    Chúng ta có thể dùng cặp kết quả đã xem ở bước trước để áp dụng vào các phép nhân đơn giản. Giả sử chúng ta muốn nhân 3,112 với 6. Sử dụng cặp kết quả, chúng ta có cách làm hoàn toàn mới để thực hiện. Ý tưởng cơ bản là:

    Mỗi cặp kết quả là một chữ số của kết quả phép nhân

    Bây giờ chúng ta hãy xem xét đầy đủ ví dụ trên. Chúng ta đặt số 0 ở đằng trước số bị nhân, như thông thường. Sau đó đặt chữ U của kí hiệu UT vào vị trí sẽ xuất hiện chữ số tiếp theo của kết quả - bây giờ là chữ số đầu tiên:

    Xem tiếp...
    Đố vui IQ giữa tuần. Câu hỏi 3

    Sắp xếp các từ dưới đây theo thứ tự abc

    arthropod, artificer, arteriole, artichoke, arthritis, articular, artillery, arthritic

    Toán 11 - Chương III - Bài 6. Ôn tập chương III

    I - Tóm tắt những kiến thức cần nhớ

    1. Định nghĩa vectơ và các phép toán vectơ trong không gian cũng giống như trong mặt phẳng. Ngoài ra:

    a) Ba vectơ gọi là đồng phẳng khi các giá của chúng cùng song song với một mặt phẳng.

    b) Điều kiện cần và đủ để ba vectơ đồng phẳng là có ba số m, n, p không đồng thời bằng 0 sao cho .

    Xem tiếp...
    Toán 11- Nâng Cao - Chương III - Bài 5. Khoảng cách

    Bài 5. Khoảng cách

    1. Khoảng cách từ một điểm đến một mặt phẳng, đến một đường thẳng

    Để đi đến khái niệm khoảng cách từ một điểm đến một mặt phẳng hoặc một đường thẳng, ta xét hình chiếu vuông góc của điểm đó trên mặt phẳng hoặc đường thẳng.

    Xem tiếp...
    Toán 11 - Chương III. Bài 3. Đường thẳng vuông góc với mặt phẳng

    1. Định nghĩa đường thẳng vuông góc với mặt phẳng

    Bài toán 1

    Cho hai đường thẳng cắt nhau b và c cùng nằm trong mặt phẳng (P). Chứng minh rằng nếu đường thẳng a vuông góc với cả b và c thì nó vuông góc với mọi đường thẳng nằm trong (P).

    Xem tiếp...
    Toán 11- Nâng Cao - Chương III - Bài 2. Hai đường thẳng vuông góc

    Bài 2. Hai đường thẳng vuông góc

    1. Góc giữa hai đường thẳng

    Cho hai đường thẳng 1, ∆2 bất kì trong không gian. Từ điểm O nào đó, ta vẽ hai đường thẳng ∆’1, ∆’2 lần lượt song song (hoặc trùng) với 1, ∆2. Dễ thấy rằng khi điểm O thay đổi thì góc giữa ∆’1 ∆’2 không thay đổi (h.93).

    Xem tiếp...
    Toán 11 - Chương III. Bài 1. Vectơ trong không gian. Sự đồng phẳng của các vectơ

    Ở chương II, chúng ta đã xét quan hệ song song trong không gian. Trong chương này ta nghiên cứu quan hệ vuông góc giữa hai đường thẳng, giữa đường thẳng với mặt phẳng, giữa hai mặt phẳng. Kiến thức về vectơ là cơ sở để xây dựng quan hệ vuông góc trong không gian.

    Khi học chương này, học sinh cần biết vận dụng các kiến thức đã có về vectơ trong mặt phẳng để áp dụng vào không gian, đồng thời bước đầu giải quyết được một số bài toán hình học không gian có liên quan đến các yếu tố vuông góc.

    Xem tiếp...
    Toán 11 - Chương II - Bài 6. Ôn tập chương II

    I - Tóm tắt những kiến thức cần nhớ

    1. Một mặt phẳng được xác định nếu biết một trong các điều kiện sau đây:

    a) Mặt phẳng đó đi qua ba điểm không thẳng hàng.

    b) Mặt phẳng đó đi qua một điểm và một đường thẳng không chứa điểm ấy.

    c) Mặt phẳng đó đi qua hai đường thẳng cắt nhau.

    Xem tiếp...
    Toán 11 - Chương II - Bài 5. Phép chiếu song song

    1. Định nghĩa phép chiếu song song

    Trong không gian cho mặt phẳng (P) và đường thẳng l cắt mp(P).

    Với mỗi điểm M trong không gian, vẽ đường thẳng đi qua M và song song hoặc trùng với l. Đường thẳng này cắt mp(P) tại một điểm M’ nào đó (h.73).

    Xem tiếp...
    Toán 11 - Chương II - Bài 1. Đường thẳng và mặt phẳng trong không gian. Quan hệ song song.

    Điểm, đường thẳng và mặt phẳng là những khái niệm quen thuộc trong đời sống hàng ngày của chúng ta. Chúng cũng là những đối tượng cơ bản của hình học không gian. Từ chúng, ta có thể tạo nên những vật thể khác nhau như: hình chóp, hình lăng trụ, hình nón, …

    Xem tiếp...
    Toán học cơ bản - Hệ tính nhanh Trachtenberg - Chương 3: Cách tính nhanh - Phương pháp hai ngón tay

    Như ta đã thấy ở chương trước, một tiện ích quan trọng của hệ thống tính toán Trachtenberg là chúng ta có thể nhân bất cứ hai số nào và viết ra kết quả một cách trực tiếp. Chúng ta không viết các phép tính trung gian như cách làm thông thường. Phương pháp trực tiếp chúng ta vừa học là một trong những áp dụng có tính tổng quát – nó có thể được dùng để nhân hai số bất kỳ với nhau. Nhưng trong nhiều trường hợp, nó cần thêm những cải tiến phù hợp. Khi chúng ta áp dụng phương pháp đó với những số có nhiều chữ số có giá trị lớn, như 978 nhân 647, chúng ta sẽ phải cộng lại các kết quả lớn trong đầu, và phải nhớ những số nhớ lớn. Phát triển tiếp theo cho phương pháp bao gồm việc giảm bớt việc tính toán những số lớn trong đầu. Chúng ta thực hiện điều này bằng việc tích hợp vào phương pháp một bước mới – mà giáo sư Trachtenberg gọi là phương pháp “hai ngón tay”. Nó cũng có thể giống với phương pháp được gọi “các số hàng đơn vị và các số hàng chục”. Bạn sẽ biết rõ hơn về các tên này và các phương pháp trên, ở phần sau.

    Xem tiếp...
    Toán 11 - Chương I - Bài 7. Phép đồng dạng

    1. Định nghĩa phép đồng dạng

    1 Phép dời hình và phép vị tự có phải là những phép đồng dạng hay không?

    Nếu có thì tỉ số đồng dạng là bao nhiêu?

    Xem tiếp...
    Toán 11 - Chương I - Bài 6. Phép vị tự

    Chúng ta hãy quan sát hai bức chân dung ở hình vẽ dưới đây. Tuy kích thước của chúng khác nhau nhưng hình dạng của chúng rất “giống nhau” (ta nói chúng “đồng dạng” với nhau). Vì bức nhỏ hơn là chân dung của nhà toán học Hin-be nên bức lớn hơn cũng là chân dung của nhà toán học đó.

    Xem tiếp...
    Toán 11 - Chương I - Bài 5. Hai hình bằng nhau

    Chúng ta biết rằng phép dời hình biến tam giác thành tam giác bằng nó.

    Bây giờ ta đặt vấn đề: Cho hai tam giác bằng nhau thì có hay không một phép dời hình biến tam giác này thành tam giác kia?

    Xem tiếp...
    Toán 11- Nâng Cao - Bài 3. Phép đối xứng trục

    Bài 3. Phép đối xứng trục

    1. Định nghĩa phép đối xứng trục

    Ta nhắc lại: Điểm M’ gọi là đối xứng với điểm M qua đường thẳng a nếu a là đường trung trực của đoạn thẳng MM’ (h.6). Nếu M nằm trên a thì ta xem M đối xứng với chính nó qua a.

    Xem tiếp...
    Toán 11 - Chương I - Bài 2. Phép tịnh tiến và phép dời hình

    1. Định nghĩa phép tịnh tiến

    Ta nhắc lại định nghĩa phép tịnh tiến đã nói ở Ví dụ 2 bài 1:

    Phép tịnh tiến theo vectơ là một phép biến hình biến điểm M thành điểm M’ sao cho

    Xem tiếp...
    1 2 3 4 5 6 7 8 ... 19
    Tham khảo thêm sự kiện
  • Khoa học xã hội
  • Vật lý - thiên văn
  • Du lịch - địa danh - bản đồ
  • Thế giới tự nhiên
  • Văn học - nghệ thuật - âm nhạc - hội họa

  • Những bài viết mới đưa lên website
    Thông báo: Lịch nghỉ lễ 2/9 của công ty Công nghệ Tin học Nhà trường
    Thông báo: Công ty School@net sắp phát hành phiên bản mới TKB 11.0 của phần mềm Hỗ trợ xếp thời khóa biểu TKB.
    SCHOOL@NET: THÔNG BÁO TUYỂN NHÂN VIÊN KINH DOANH
    SCHOOL@NET: TUYỂN LẬP TRÌNH VIÊN
    CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI VUI HỌC HÈ 2019
    Thông báo: Lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 của công ty Công nghệ Tin học Nhà trường
    THƯ GỬI CÁC NHÀ TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ PHỔ THÔNG GIỚI THIỆU TRIỂN KHAI CÁC PHẦN MỀM QUẢN LÝ NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM CỦA CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
    THƯ MỜI TẬP HUẤN VÀ GIỚI THIỆU SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM iQB 8.0 - dành cho nhà trường phổ thông CỦA CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
    THƯ CHÚC TẾT VÀ THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT KỶ HỢI - 2019
    Thư mời tập huấn giáo viên giới thiệu và hướng dẫn sử dụng phần mềm hỗ trợ xếp thời khóa biểu phiên bản mới nhất: TKB 10.0

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 1407 - Nhà 17T2 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Điện thoại: (024) 62511017 - Fax: (024) 62511081
    Email: kinhdoanh@schoolnet.vn / thukhachhang@yahoo.com


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.