Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
Bảng giá phần mềm
Educations Software

Đại Lý - Chi Nhánh
 
Đăng nhập/Đăng ký
Bí danh
Mật khẩu
Mã kiểm traMã kiểm tra
Lặp lại mã kiểm tra
Ghi nhớ
 
Quên mật khẩu | Đăng ký mới

 
Giỏ hàng

Xem giỏ hàng


Giỏ hàng chưa có sản phẩm

 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hoạt động của công ty (515 bài viết)
  • Sản phẩm mới (216 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (145 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (116 bài viết)
  • Hỗ trợ khách hàng (462 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (236 bài viết)
  • Học tiếng Việt (175 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (379 bài viết)
  • Download - Archive- Update (156 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (72 bài viết)
  • Cùng Học (93 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (72 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (3 bài viết)
  • School@net 15 năm (18 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (114 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (30 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (34 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • Tin học và Toán học (116 bài viết)
  • Phần mềm Quản lý đào tạo nhà trường (69 bài viết)
  • Làm quen với Tin học (17 bài viết)
  • Vui học đường (1 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (60 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (2 bài viết)
  • Các Thuật toán hay (1 bài viết)
  • TKBU và bài toán thời khóa biểu trường đại học (11 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (3145 bài viết)
  •  
    Thành viên có mặt
    Khách: 9
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 9
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 55826610 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.

    Bài 6. Xem, sửa thông tin thuộc tính của các đối tượng GDL có trong bài giảng

    Ngày gửi bài: 19/11/2013
    Số lượt đọc: 27473

    Các đối tượng GDL sau khi được nhúng vào trang bài giảng vẫn có thể thay đổi được các thông tin thuộc tính của mình. Bài học này trình bày các thao tác làm việc với các đối tượng GDL đã được nhúng trong trang bài giảng.

    Các thao tác được mô tả trong bài học này bao gồm:

    - Xem trước một đối tượng.

    - Xem., sửa thuộc tính đối tượng.

    - Thay thế đối tượng bằng một tệp khác.

    - Xóa đối tượng.

    Chú ý giao diện của trang soạn thảo bài giảng như hình sau:

    1. Xem trước đối tượng

    Thực hiện theo các bước sau:

    - Nháy chuột lên một đối tượng muốn xem trước.

    - Nháy chuột phải lên đối tượng này.

    - Xuất hiện một Poup Menu nhỏ như hình dưới đây.


    - Chọn chức năng Xem đối tượng.

    - Xuất hiện cửa sổ thể hiện đối tượng ở dạng tương tác.


    2. Xem và thay đổi thuộc tính đối tượng

    Thực hiện các thao tác sau đây:

    - Nháy chuột lên một đối tượng muốn thay đổi thuộc tính.

    - Nháy chuột phải lên đối tượng này.

    - Xuất hiện một Poup Menu nhỏ như hình dưới đây.

    - Nháy chọn chức năng Thuộc tính.

    - Xuất hiện hộp hội thoại Thuộc tính đối tượng như hình sau:


    Các thuộc tính cơ bản nhất của đối tượng hình học có thể được thay đổi cập nhật bao gồm:

    - Tên đối tượng (Name).Tên này sẽ thể hiện đối tượng trong danh sách.

    - Kiến thức môn học (Subject Notes). Các thông tin liên quan đến kiến thức môn học liên quan đến đối tượng này.

    - Thông tin giáo viên (Teacher Notes). Các thông tin liên quan đến tính sư phạm hay giảng dạy của đối tượng này. Các thông tin này thường dành riêng cho giáo viên.

    - Hướng dẫn sử dụng (Guide). Thông tin hướng dẫn cách dùng hoặc thao tác trên đối tượng này khi thể hiện trên màn hình.

    Nút Thay đổi tệp hình ảnh dùng để thay đổi hình ảnh tương ứng với đối tượng này. Tệp hình ảnh *.jpg phải được tạo trước.

    Nút Sửa trực tiếp tệp hình học chính có ý nghĩa đặc biệt như sau: cho phép người dùng sử dụng các phần mềm gốc như Geogebra, C.A.R hay Cabri3D sửa trực tiếp nội dung tệp hình học của đối tượng này. Muốn sử dụng chức năng này yêu cầu người dùng phải cài sẵn trên máy tính các phần mềm gốc Geogebra, C.A.R hay Cabri3D này. Chức năng này chỉ dành cho các giáo viên đã hiểu rõ và sử dụng thành thạo các phần mềm này.

    - Sau khi thay đổi xong các thuộc tính cơ bản của đối tượng nháy nút Cập nhật để lưu lại các thay đổi, ngược lại nháy nút Hủy lệnhđể đóng cửa sổ này lại và không ghi lại các thay đổi.

    3. Xóa đối tượng

    Thao tác như sau:

    - Nháy chuột lên một đối tượng muốn thay đổi thuộc tính.

    - Nháy chuột phải lên đối tượng này.

    - Xuất hiện một Poup Menu nhỏ như hình dưới đây.


    - Nháy nút Xóa đối tượng.

    - Xuất hiện hộp hội thoại dạng sau:


    Nháy chuột vào nút Đồng ý để tiến hành xóa đối tượng.

    4. Sao chép hình ảnh của đối tượng trong danh sách vào trang soạn thảo

    - Sao chép các hình ảnh tương ứng của đối tượng hình học vào trang soạn thảo. Để thực hiện điều này này dùng chuột kéo thả các hình từ dãy đối tượng bên phải vào trang soạn thảo.

    Hình sẽ lập tức được sao chép sang trang soạn thảo như hình sau:



    Bùi Việt Hà, Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường

    School@net



    Bài viết liên quan:
    Bài 10. Nhập, sửa đối tượng hình học của CSDL GDL (20/11/2013)
    Bài 9. Nhập, sửa ma trận kiến thức của CSDL GDL (20/11/2013)
    Bài 8. Kết nối với CSDL GDL (20/11/2013)
    Bài 7. Trình diễn bài giảng (19/11/2013)
    Bài 5. Tạo mới một đối tượng GDL và bổ sung đối tượng này vào bài giảng (19/11/2013)
    Bài 4. Bổ sung đối tượng hình học từ CSDL GDL vào bài giảng (15/11/2013)
    Bài 3. Mô hình CSDL các đối tượng hình học GDL (15/11/2013)
    Bài 2. Soạn thảo bài giảng như một văn bản (14/11/2013)
    Bài 1. Khởi tạo và bắt đầu làm việc với tệp bài giảng *.gmath (14/11/2013)
    Hướng dẫn sử dụng nhanh GeoMath Lesson 1.5 (13/11/2013)


     Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


    Lên đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 1407 - Nhà 17T2 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Điện thoại: (024) 62511017 - Fax: (024) 62511081
    Email: school.net@hn.vnn.vn / thukhachhang@yahoo.com


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.