Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
Bảng giá phần mềm
Educations Software

Đại Lý - Chi Nhánh
 
Đăng nhập/Đăng ký
Bí danh
Mật khẩu
Mã kiểm traMã kiểm tra
Lặp lại mã kiểm tra
Ghi nhớ
 
Quên mật khẩu | Đăng ký mới

 
Giỏ hàng

Xem giỏ hàng


Giỏ hàng chưa có sản phẩm

 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hoạt động của công ty (515 bài viết)
  • Sản phẩm mới (216 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (145 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (116 bài viết)
  • Hỗ trợ khách hàng (462 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (236 bài viết)
  • Học tiếng Việt (175 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (379 bài viết)
  • Download - Archive- Update (156 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (72 bài viết)
  • Cùng Học (93 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (72 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (3 bài viết)
  • School@net 15 năm (18 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (114 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (30 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (34 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • Tin học và Toán học (116 bài viết)
  • Phần mềm Quản lý đào tạo nhà trường (69 bài viết)
  • Làm quen với Tin học (17 bài viết)
  • Vui học đường (1 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (60 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (2 bài viết)
  • Các Thuật toán hay (1 bài viết)
  • TKBU và bài toán thời khóa biểu trường đại học (11 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (3145 bài viết)
  •  
    Thành viên có mặt
    Khách: 5
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 5
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 54825581 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.

    Bài 10. Nhập, sửa đối tượng hình học của CSDL GDL

    Ngày gửi bài: 20/11/2013
    Số lượt đọc: 26208

    Trong phần mềm GeoMath Lesson 1.5, người dùng có thể làm việc với 3 CSDL GDL như sau:


    Tại một thời điểm, phần mềm sẽ kết nối với 1 trong 3 CSDL trên.

    Chức năng này cho phép xem, sửa, xóa và bổ sung thêm các đối tượng hình học mới vào CSDL hiện thời.

    Đây là một chức năng đặc biệt chỉ có trong phần mềm Geo Math Lesson.

    Nháy nút để thực hiện chức năng này.

    Giao diện của lệnh có khuôn dạng như hình sau:


    Tại khung chính bên trái sẽ hiển thị Cây thông tin của ma trận kiến thức tương ứng trong CSDL này. Nháy chuột chọn một chủ đề kiến thức bất kỳ, cửa sổ bên phải sẽ hiển thị các đối tượng hình học tương ứng với chủ đề này.

    Tại đây chúng ta có thể thực hiện được 3 chức năng quan trọng sau: Tạo mới, Sửa, Xóa đối tượng.

    Tạo mới đối tượng:bổ sung thêm 1 đối tượng hình học vào CSDL hiện thời tương ứng với chủ đề kiến thức đang chọn.

    Sửa đối tượng:thay đổi thông tin thuộc tính của đối tượng đang chọn.

    Xóa đối tượng: xóa đối tượng khỏi danh sách.

    Các nút , có chức năng dịch chuyển các đối tượng lên, xuống trong danh sách.

    Sau khi thực hiện xong các chức năng trên đối với mỗi chủ đề kiến thức cần nháy nút Ghi lại để cập nhật các kết quả đã thực hiện.

    Sau đây là mô tả chi tiết các chức năng chính.

    1. Tạo mới đối tượng hình học

    Chức năng này cho phép người dùng bổ sung thêm một đối tượng hình học mới vào CSDL tại vị trí chủ đề kiến thức hiện thời.

    Nháy nút Thêm mớiđể làm xuất hiện hộp hội thoại Thêm mới đối tượng Hình học như hình dưới đây:


    Các thao tác trên màn hình này như sau:

    - Nhập thông tin tệp chính cần nhúng tại vị trí Tên tệp chính.

    - Tại vị trí Kiểu đối tượng chọn kiểu chính xác của tệp hình học này. Trước mắt chỉ cho phép nhập 1 trong 3 loại tệp hình học sau:

    1- *.ggb. Tệp Geogebra.

    2- *.cg3. Tệp Cabri3D.

    3- *.zir. Tệp C.A.R.

    - Nhập 4 thông tin thuộc tính chính của đối tượng hình học này được nhập ngay phía dưới vị trí của kiểu tệp, bao gồm:

    + Tên đối tượng (Name).

    + Kiến thức môn học (Subject Notes).

    + Thông tin giáo viên (Teacher Notes).

    + Hướng dẫn sử dụng (Guide).

    - Thông tin về hình ảnh thể hiện tệp này trong DS. Hình ảnh của tệp sẽ hiện tại khung bên phải. Muốn nhập tên tệp ảnh cần nháy nút .

    - Tại vị trí Mã nhúng (Code) sẽ tự động hiện mã HTML dùng để nhúng tệp này khi trình diễn. Chúng tôi khuyên người dùng không nên tự động sửa các thông tin tại vị trí này. Nháy nút để xem trước thể hiện của tệp hình ảnh này trên màn hình.

    Chú ý: trường hợp đã trót sửa hay xóa thông tin tại khung này muốn khôi phục lại giá trị ban đầu thì nháy nút .

    - Sau khi nhập xong toàn bộ các thông tin trên nháy nút để ghi lại toàn bộ thông tin và đóng cửa sổ này lại. Ngược lại nháy nút Hủy lệnh để không thực hiện lệnh này.

    2. Sửa, điều chỉnh đối tượng

    Chức năng này cho phép người dùng quan sát và sửa, điều chỉnh các thông tin thuộc tính của đối tượng đã có trong CSDL.

    Thao tác: nháy chọn đối tượng trong danh sách và nháy nút Sửa. Xuất hiện hộp hội thoại Thuộc tính đối tượng như hình sau đây.


    Các thuộc tính cơ bản nhất của đối tượng hình học có thể được thay đổi cập nhật bao gồm:

    - Tên đối tượng (Name).Tên này sẽ thể hiện đối tượng trong danh sách.

    - Kiến thức môn học (Subject Notes). Các thông tin liên quan đến kiến thức môn học liên quan đến đối tượng này.

    - Thông tin giáo viên (Teacher Notes). Các thông tin liên quan đến tính sư phạm hay giảng dạy của đối tượng này. Các thông tin này thường dành riêng cho giáo viên.

    - Hướng dẫn sử dụng (Guide). Thông tin hướng dẫn cách dùng hoặc thao tác trên đối tượng này khi thể hiện trên màn hình.

    Nút Thay đổi tệp hình ảnh dùng để thay đổi hình ảnh tương ứng với đối tượng này. Tệp hình ảnh *.jpg phải được tạo trước.

    Nút Sửa trực tiếp tệp hình học chính có ý nghĩa đặc biệt như sau: cho phép người dùng sử dụng các phần mềm gốc như Geogebra, C.A.R hay Cabri3D sửa trực tiếp nội dung tệp hình học của đối tượng này. Muốn sử dụng chức năng này yêu cầu người dùng phải cài sẵn trên máy tính các phần mềm gốc Geogebra, C.A.R hay Cabri3D này. Chức năng này chỉ dành cho các giáo viên đã hiểu rõ và sử dụng thành thạo các phần mềm này.

    Sau khi thay đổi xong các thuộc tính cơ bản của đối tượng nháy nút Cập nhật để lưu lại các thay đổi, ngược lại nháy nút Hủy lệnh để đóng cửa sổ này lại và không ghi lại các thay đổi.

    Chú ý quan trọng:

    Mỗi đối tượng hình học sẽ tương ứng với một tệp hình ảnh (*.jpg) và một tệp hình học động (*.ggb, *.zir, *.cg3) gốc. Tuy nhiên quan hệ này không là 1-1, có nghĩa là có thể có nhiều đối tượng hình học có chung các tệp ảnh *.jpg hoặc có chung các tệp hình học động. Người dùng cần rất cẩn thận khi thay đổi các thông tin này của các đối tượng hình học trong CSDL.

    3. Xóa đối tượng

    Muốn xóa một đối tượng hãy nháy chọn đối tượng và nháy nút Xóa.

    Cần khẳng định việc xóa bằng cách nháy nút Đồng ý trong hộp hội thoại dạng sau:


    Nháy nút Đồng ýđể xóa.


    Bùi Việt Hà, Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường

    School@net



    Bài viết liên quan:
    Bài 9. Nhập, sửa ma trận kiến thức của CSDL GDL (20/11/2013)
    Bài 8. Kết nối với CSDL GDL (20/11/2013)
    Bài 7. Trình diễn bài giảng (19/11/2013)
    Bài 6. Xem, sửa thông tin thuộc tính của các đối tượng GDL có trong bài giảng (19/11/2013)
    Bài 5. Tạo mới một đối tượng GDL và bổ sung đối tượng này vào bài giảng (19/11/2013)
    Bài 4. Bổ sung đối tượng hình học từ CSDL GDL vào bài giảng (15/11/2013)
    Bài 3. Mô hình CSDL các đối tượng hình học GDL (15/11/2013)
    Bài 2. Soạn thảo bài giảng như một văn bản (14/11/2013)
    Bài 1. Khởi tạo và bắt đầu làm việc với tệp bài giảng *.gmath (14/11/2013)
    Hướng dẫn sử dụng nhanh GeoMath Lesson 1.5 (13/11/2013)


     Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


    Lên đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 1407 - Nhà 17T2 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Điện thoại: (024) 62511017 - Fax: (024) 62511081
    Email: school.net@hn.vnn.vn / thukhachhang@yahoo.com


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.