Hotline: 024.62511017

024.62511081

  Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hỗ trợ khách hàng (137 bài viết)
  • Hoạt động của công ty (84 bài viết)
  • Sản phẩm mới (57 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (38 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (120 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (8 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (109 bài viết)
  • Download - Archive- Update (58 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (1 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (5 bài viết)
  • Phần mềm cho em (4 bài viết)
  • Làm quen với Tin học (1 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (623 bài viết)
  •  
    Đăng nhập/Đăng ký
    Bí danh
    Mật khẩu
    Mã kiểm traMã kiểm tra
    Lặp lại mã kiểm tra
    Ghi nhớ
     
    Quên mật khẩu | Đăng ký mới
    
     
    Giỏ hàng

    Xem giỏ hàng


    Giỏ hàng chưa có sản phẩm

     
    Bản đồ lưu lượng truy cập website
    Locations of visitors to this page
     
    Thành viên có mặt
    Khách: 9
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 9
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 84360487 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.

    Mô hình sử dụng bộ phần mềm iQB 5.0 trong các nhà trường phổ thông Việt Nam. Phần 3: mô hình quản lý bán tập trung

    Ngày gửi bài: 26/09/2011
    Số lượt đọc: 8736

    Bùi Việt Hà, Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường

    2. Mô hình quản lý bán tập trung

    Trong mô hình này nhà trường vẫn tiến hành quản lý toàn bộ các CSDL ngân hàng câu hỏi và đề kiểm tra ở mức BGH và ở qui mô toàn trường.

    Nhà trường vẫn thiết lập một phòng máy tính chuyên biệt để thực hiện công việc này.

    Trong phòng máy tính này sẽ phải cài đặt phần mềm iQB Leo.

    Điểm khác biệt duy nhất so với mô hình Quản lý Tập trung đã nói ở trên nằm ở công việc nhập dữ liệu câu hỏi cho các CSDL ngân hàng câu hỏi.

    Trong mô hình này, nhà trường sẽ không quản lý tập trung việc nhập câu hỏi ở mức toàn trường nữa mà sẽ phân tán việc nhập dữ liệu câu hỏi cho các giáo viên và các bộ môn.

    Việc nhập câu hỏi sẽ giao cho từng bộ môn hoặc từng giáo viên, tất nhiên dưới sự chỉ đạo và hướng dẫn của nhà trường.

    Ví dụ việc nhập dữ liệu bán tập trung có thể tiến hành như sau, ví dụ với môn Vật lý 12.

    - Ở mức trường, BGH sẽ chỉ đạo phòng máy tính khởi tạo CSDL cho môn Vật lý lớp 12, khởi tạo sẵn ma trận kiến thức chi tiết cho môn học này.

    - Từ 1 CSDL gốc, sao chép tạo ra 3 hoặc 4 bản sao CSDL này.

    - Tạo ra các nhóm GV trong tổ bộ môn Vật lý của nhà trường và phân công mỗi nhóm nhập câu hỏi của một số chương tương ứng của môn Vật lý lớp 12. Ví dụ SGK Vật lý 12 bao gồm 9 chương, như vậy sẽ tạo ra 3 nhóm GV, mỗi nhóm nhận nhiệm vụ nhập câu hỏi đầy đủ cho 3 chương.

    - Sau khi các GV đã nhập xong, nhà trường sẽ thu lại các bản soft copy của các CSDL này và tiến hành ghép nhập lại trong CSDL gốc chính thức của nhà trường.

    - Sau đó phòng máy tính có nhiệm vụ kiểm tra lại và tiến hành tạo các mẫu đề kiểm tra cho CSDL này trước khi mang ra sử dụng chính thức cho nhà trường.

    Như vậy trong mô hình quản lý phân tán này, việc nhập dữ liệu sẽ được tiến hành bán tập trung và phân tán và các GV chính là người sẽ làm nhiệm vụ nhập dữ liệu chính cho các CSDL ngân hàng câu hỏi.

    Mô hình này có 1 số ưu nhược điểm sau:

    Ưu điểm: nhà trường đỡ mất công nhập dữ liệu câu hỏi.

    Nhược điểm: dữ liệu nhập phân tán do đó khó có thể bảo mật tuyệt đối các CSDL ngân hàng câu hỏi gốc của nhà trường.

    School@net



    Bài viết liên quan:
    KHUYẾN MẠI ĐẶC BIỆT NHÂN DỊP CÁC NGÀY LỄ LỚN 30/4 - 1/5 (13/04/2012)
    Định hướng phần mềm chính của công ty School@net. Nhóm 5: phần mềm iQB - giải pháp tin học hóa quản lý ngân hàng câu hỏi và đề kiểm tra (05/03/2012)
    Thông báo: Công ty School@net sắp phát hành phần mềm Kiểm tra trắc nghiệm về Luật Giao thông đường bộ (01/11/2011)
    Thông báo Công ty School@net sắp phát hành phần mềm Kiểm tra trí tuệ IQ mới: IQ Test 2.0 (01/11/2011)
    AQB - Automatic Question Bank: Mô hình Ngân hàng câu hỏi động (31/10/2011)
    Mô hình sử dụng bộ phần mềm iQB 5.0 trong các nhà trường phổ thông Việt Nam. Phần 5: mô hình tự do (28/09/2011)
    Mô hình sử dụng bộ phần mềm iQB 5.0 trong các nhà trường phổ thông Việt Nam. Phần 4: mô hình quản lý phân tán (27/09/2011)
    Mô hình sử dụng bộ phần mềm iQB 5.0 trong các nhà trường phổ thông Việt Nam. Phần II: các mô hình áp dụng thực tế. Mô hình quản lý tập trung (24/09/2011)
    Mô hình sử dụng bộ phần mềm iQB 5.0 trong các nhà trường phổ thông Việt Nam. Phần 1: Mô hình tổng quan (23/09/2011)
    Mô hình và phân loại câu hỏi trong phần mềm iQB 5.0 (22/09/2011)


    Sản phẩm liên quan:

    Luyện thi Hoá Học
    210 000 VND

     Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


    Những bài viết khác:



    Lên đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 804 - Nhà 17T1 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Phone: 024.62511017 - 024.62511081
    Email: kinhdoanh@schoolnet.vn


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.