Cong ty Cong Nghe Tin hoc Nha truong http://www.schoolnet.vn

Phần mềm Hỗ trợ xếp Thời khóa biểu - TKB 6.0 - 40 Câu hỏi & Trả lời
21/07/2006

TKB 6.0 là phiên bản mới nhất của Phần mềm Hỗ trợ xếp thời khóa biểu do Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường School@net phát hành năm 2006.

I. Danh sách câu hỏi

1. Đề nghị công ty giải thích cho chúng tôi rõ hơn về sự khác nhau giữa hai khái niệm Phòng học Bộ môn và Phòng học truyền thống trong mô hình bài toán thời khóa biểu.

2. Phiên bản mới TKB 6.0 có những chức năng mới nào so với bản TKB 5.5?

3. Trong phiên bản TKB 5.5 X phát hành thử nghiệm đã có khái niệm phòng học bộ môn. Tuy nhiên lệnh xếp hết (SF) chưa áp dụng cho phòng học bộ môn. Vậy phiên bản mới TKB 6.0 đã phát triển được lệnh xếp hết này cho trường hợp phòng học bộ môn hay không?

4. Trong phần mềm TKB 6.0 chúng tôi thấy có 2 loại phòng học là Phòng Bộ môn và Phòng Đa năng. Đề nghị giải thích rõ sự giống nhau và khác nhau giữa hai loại phòng học này.

5. Trường chúng tôi là THPT phân ban nên có nhiều ban học khác nhau (A, C, Cơ sở) với phân công tiết cho các khối lớp khác nhau. Phần mềm TKB 6.0 đã có chức năng hỗ trợ cho các trường THPT phân ban hay chưa?


6. Trong màn hình nhập PCGD khi tạo ra một phân công giảng dạy mới tại một ô, ví dụ lớp 9A, thì chúng tôi thấy lớp 9A này xuất hiện trong các ô bên cạnh của các khối lớp khác! Như vậy có phải do phần mềm có lỗi hay không? Cách giải quyết trong trường hợp này như thế nào?

7. Khi nâng cấp phần mềm từ TKB 5.5 lên TKB 6.0 chúng tôi có phải lấy lại Mã đăng ký cho phần mềm hay không?

8. Hãy giải thích cho chúng tôi rõ ý nghĩa của lệnh Khởi tạo dữ liệu học kỳ mới thấy xuất hiện trong phiên bản mới TKB 6.0?

9. Chúng tôi được nghe thông tin quảng cáo sản phẩm là phần mềm TKB 6.0 có thêm chức năng tự động khởi tạo dữ liệu học kỳ tiếp theo rất thuận tiện cho việc tạo dữ liệu mới. Nhưng trong phần mềm TKB 6.0 mà tôi cài đặt tại nhà trường không thấy có lệnh này? Vì sao lại như vậy?

10. Chúng tôi đã mua phần mềm TKB 6.0, vậy các tệp dữ liệu cũ của phần mềm có thể dùng được với phần mềm mới hay không?

11. Phiên bản TKB mới 6.0 đã có chức năng cho phép nhập dữ liệu trên mạng, nhiều người cùng nhập dữ liệu trên mạng LAN được hay chưa?

12. Chúng tôi nghe nhiều đến khái niệm phòng học truyền thống. Vì sao trong lệnh nhập danh sách phòng học chỉ có hai loại phòng là phòng bộ môn và phòng đa năng?

13. Hãy giải thích cho chúng tôi rõ hơn về những phát triển của các lệnh tinh chỉnh dữ liệu thời khóa biểu của phiên bản mới TKB 6.0.

14. Lệnh xếp hết 100% (SF) của phiên bản mới TKB 6.0 có các phát triển gì mới không so với các phiên bản trước đây?

15. Chúng tôi nghe công ty quảng cáo về phiên bản dùng thử TKB Demo 6.0. Vậy bản dùng thử mới này có những tính năng gì mới và khác biệt so với các bản dùng thử trước đây?

16. Đề nghị công ty giải thích cho chúng tôi rõ để phân biệt hai khái niệm, hai loại lớp học là Lớp học truyền thống và Lớp học đặc biệt?

17. Vì sao lớp học đặc biệt cần phân bổ lại phòng học bởi lệnh RAD.

18. Trong lệnh RAD chúng tôi thấy có chức năng in TKB toàn trường. Vậy việc in TKB toàn trường trong lệnh RAD có khác gì lệnh in TKB toàn trường của phần mềm như từ trước đến nay hay không?

19. Theo chúng tôi hiểu phần mềm TKB 6.0 sẽ có 3 khu vực lưu trữ dữ liệu thời khóa biểu: dữ liệu đang làm việc (hiện thời), dữ liệu dự phòng (các phương án 1 - 5) và dữ liệu RAD. Chúng tôi hiểu như vậy có đúng hay không?

20. Cách đăng ký sử dụng phần mềm TKB phiên bản mới 6.0 có khác gì so với các phiên bản trước đây hay không? Theo cách cũ mỗi lần chúng tôi thay đổi ổ cứng, thay đổi phần cứng thì đều phải đăng lý lại phần mềm. Cách làm này rất mất thời gian, có cách nào để chúng tôi có thể đăng ký một lần mà dùng mãi được không?

21. Khi tinh chỉnh dữ liệu trên thời khóa biểu, tại một thời điểm, màn hình Virtual Report chỉ làm đổi màu một giáo viên bị thay đổi trên màn hình. Trên thực tế chúng tôi rất muốn biết tất cả các giáo viên có thay đổi dữ liệu, chúng tôi muốn biết được các “dây giáo viên” bị thay đổi từ giáo viên đầu tiên đến giáo viên cuối cùng. Yêu cầu này của chúng tôi liệu có khó quá không và phần mềm có thể đáp ứng được hay không?

22. Trường chúng tôi hoàn toàn chưa có phòng học bộ môn, vẫn theo mô hình cổ điển cũ. Như vậy chúng tôi có thể sử dụng phần mềm mới TKB 6.0 được hay không? Phiên bản mới này có các thay đổi gì mới cho các mô hình nhà trường cũ hay không?

23. Khi dùng phần mềm TKB Demo 6.0, có cho phép ghi dữ liệu không hạn chế hay không? Chúng tôi chỉ nghe nói đến việc hạn chế mở dữ liệu nhưng không thấy nói gì về việc ghi dữ liệu? Công ty có thể giải thích rõ hơn được không?

24. Dữ liệu được tạo ra bởi phần mềm TKB bình thường sau đó có dùng được với TKB Demo hay không?

25. Đề nghị công ty giải thích một cách ngắn gọn ý nghĩa của lệnh RAD.

26. Theo chúng tôi hiểu, lệnh RAD có nhiệm vụ phân bổ lại phòng học cho các tiết học truyền thống trong các lớp đặc biệt. Như vậy lệnh RAD cần được thực hiện sau khi đã xếp xong thời khóa biểu. Và sau khi thực hiện xong RAD thì không thể quay lại sửa đổi dữ liệu thời khóa biểu được nữa. Nhưng tôi thấy phần mềm luôn cho phép thực hiện lệnh RAD và sau khi đã chạy RAD thì vẫn cho phép sửa dữ liệu. Như vậy có bị mâu thuẫn dữ liệu hay không?

27. Trong phiên bản TKB 5.0 và 5.5, lệnh xếp hết có chức năng “tối ưu” dữ liệu. Chức năng này mặc dù có làm “đẹp” dữ liệu tuy nhiên đã phá vỡ rất nhiều ràng buộc của giáo viên. Phiên bản mới có cách nào sửa các lỗi này được không?

28. Hiện nay công ty đã có hay chưa một trung tâm chuyên chăm sóc khách hàng sử dụng phần mềm thời khóa biểu TKB?

29. Khi dữ liệu thời khóa biểu được nâng cấp từ các phiên bản cũ thì mật khẩu dữ liệu có bị mất tác dụng hay không?

30. Để một phòng học trở thành phòng học bộ môn thì cần có những điều kiện gi? Cần phải thực hiện các thao tác gì trong phần mềm.

31. Một tiết học đang xếp học trong phòng bộ môn có thể chuyển thành tiết học truyền thống được hay không?

32. Một tiết học truyền thống có thể chuyển sang học trong phòng học đa năng được hay không?

33. Một tiết học trong phòng bộ môn có thể chuyển sang một phòng học bộ môn khác tương tự được hay không?

34. Trong phần nhập dữ liệu giáo viên chúng tôi thấy có thông tin về mức độ ưu tiên của các giáo viên. Nhưng trong phần mềm không có chỗ nào sử dụng đến khái niệm này. Xin giải thích rõ khái niệm mức độ ưu tiên giáo viên có ý nghĩa như thế nào trong phần mềm TKB bản 6.0.

35. Vì sao tôi không thể thay đổi được thông tin phân công lớp học trong phòng bộ môn. Các vị trí cần đánh dấu đều bị mờ đi không có tác dụng.

36. Khi một lớp học chuyển từ Ban A sang Ban C (hoặc từ một ban này sang ban khác) thì bảng PCGD của lớp này có tự động thay đổi số tiết theo hay không?

37. Lệnh nhập bảng PCGD của TKB 6.0 có được phát triển hay nâng cấp gì không so với các phiên bản trước đây?

38. Lệnh xuất dữ liệu thời khóa biểu ra HTML của TKB 6.0 có phát triển hay nâng cấp gì không so với các phiên bản trước đây?

39. Trong các phiên bản TKB trước đây, khi thực hiện công việc tinh chỉnh, di chuyển mộy tiết trên thời khóa biểu, đôi khi chúng tôi thấy các tiết Sinh hoạt cũng bị thay đổi theo dây giáo viên. Trong phiên bản mới 6.0, nhược điểm này đã được khắc phục chưa?

40. Trường chúng tôi là một trường nhỏ ở vùng sâu vùng xa. Chúng tôi không cần sử dụng hết toàn bộ các chức năng của phần mềm TKB. Vậy chúng tôi có thể mua một bản TKB với một số chức năng hạn chế nhưng với giá vừa phải. Liệu công ty có đáp ứng được nhu cầu đó của chúng tôi hay không?

Tải phần mềm TKB bản dùng thử
Những phát triển mới trong TKB 6.0
Hướng dẫn sử dụng TKB 6.0



URL của bài viết này::http://www.schoolnet.vn/modules.php?name=TKB&file=article&sid=334

© Cong ty Cong Nghe Tin hoc Nha truong contact: sales@schoolnet.vn