I. Yêu cầu cần đạt.1. Kiến thức: - HS biết được sự đa dạng của các khối trụ, khối chóp nón, khối cầu...- HS biết được sự kết hợp các khối trụ, khối chóp nón, khối cầu… có trong các đồ vật, sản phẩm MT, tác phẩm MT.- HS hiểu biết về khối, sự kết hợp của khối trong thực hành, sáng tạo sản phẩm MT.2. Năng lực: - HS nhận biết các khối trụ, khối chóp nón, khối cầu... thông qua tìm hiểu về khối ở đồ dùng dạy học và liên hệ thực tế.- HS biết sử dụng vật liệu có sẵn sắp xếp thành sản phẩm có hình khối.- HS tạo được các khối (khối trụ, khối chóp nón, khối cầu...) và ghép thành sản phẩm yêu thích.- HS sáng tạo trong thực hành và vận dụng kiến thức về khối trong tạo sản phẩm MT.3. Phẩm chất: - HS cảm nhận được vẻ đẹp đa dạng của khối trong cuộc sống.- HS chủ động sưu tầm các vật liệu sẵn có, vật liệu tái sử dụng phục vụ học tập.- HS tự tin trong học tập và sáng tạo nghệ thuật.II. Chuẩn bị đồ dùng: 1. Giáo viên:- Một số sản phẩm, đồ vật… được kết hợp từ khối cơ bản (ví dụ: lọ hoa, cốc…)- Ảnh chụp công trình kiến trúc, điêu khắc, SPMT… rõ về sự kết hợp của các khối (nếu có điều kiện).- Mô hình khối trụ, khối chóp nón, khối cầu, khối hộp..., đất nặn2. Học sinh:- Sách học MT lớp 2.- Vở bài tập MT 2.- Bút chì, tẩy, màu vẽ, giấy vẽ, giấy màu, kéo, keo dán, đất nặn..